Ông Huỳnh Văn Sum - Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nói rằng không biết ai là người tài trợ 5 tỉ đồng để gia đình xây dựng Huỳnh phủ đường. Còn anh trai ông Sum là ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, không biết tên thật của Út Trọc, người ủng hộ bạc tỉ để xây phủ thờ.

Sóc Trăng: Phó bí thư tỉnh không biết ai tài trợ 5 tỉ đồng xây nhà thờ họ của mình

Nguyên Việt | 03/01/2020, 09:29

Ông Huỳnh Văn Sum - Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nói rằng không biết ai là người tài trợ 5 tỉ đồng để gia đình xây dựng Huỳnh phủ đường. Còn anh trai ông Sum là ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, không biết tên thật của Út Trọc, người ủng hộ bạc tỉ để xây phủ thờ.

Huỳnh phủ đường nằm ven hương lộ 13, thuộc tuyến đường liên xã từ quốc lộ 1A ở Đại Hải đến Ba Trinh, xã Trinh Phú (H.Kế Sách). Phủ đường này được xây dựng khá nguy nga, trên phần đất gia đình của ông Huỳnh Văn Sum - Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ông Sum có người anh trai là Huỳnh Minh Chắc - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang. Con trai ông Chắc là Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang.

Gần đây, thông tin nhà thờ họ Huỳnh phủ Đường ở xã Ba Trinh, H.Kế Sách có tấm bảng ghi nội dung “Đinh Ngọc Út - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỉ đồng” khiến dư luận xôn xao. Cuối tháng 12.2019, PV đã đến nơi, và ghi nhận hình ảnh tấm biển này vẫn còn giữ nguyên, nằm ở vị trí khá trang trọng.

Trước đây, cuối tháng 4.2017, phủ đường này khánh thành, báo chí đã phản ánh việc nhiều xe công đến dự tiệc. Tuy nhiên, dư luận quan tâm đến mối quan hệ của ông Chắc và người ủng hộ tiền như thế nào mà phủ đường thờ song thân của gia đình lại được ủng hộ tiền tỉ?

Theo tìm hiểu, Út Trọc hay Út Bộ trưởng tên thật là Đinh Ngọc Hệ - cựu thượng tá quân đội, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn. Trước đó, tháng 11.2018, Đinh Ngọc Hệ bị tuyên án 12 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, 2 năm tù về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”; tổng hợp hình phạt là 12 năm tù.

Ngày 2.1, qua điện thoại, ông Huỳnh Văn Sum - Phó bí thư Tỉnh ủySóc Trăng phủ nhận có mối quan hệ với Út Trọc và cho biết không quen với người này. “Có thể người là bạn bè với anh Bảy Chắc, anh của tôi. Có gì các anh hỏi ông ấy”, ông Sum nói.

Hồi tháng 6.2019, ông Sum cũng từng khẳng định mình không hề được đại gia Trịnh Sướng (người bị bắt về tội làm xăng giả) tài trợ đi du lịch Nhật Bản cùng đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng. Ông cho rằng, mình tự bỏ tiền túi đi, còn bức ảnh chụp chung với Trịnh Sướng tại Nhật là do... tình cờ...

Tấm bảng mà ông Chắc đặt để tri ân Út Trọc là người tài trợ kinh phí xây dựng- Ảnh: CTV

PV liên hệ qua điện thoại với ông Huỳnh Minh Chắc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, thì ông Chắc thừa nhận có nhận 5 tỉ đồng từ ông Út ủng hộ. Tuy nhiên, khi hỏi có phải là ông Đinh Ngọc Hệ còn gọi là Út Trọc hay không thì ông Chắc nói không nhớ rõ, chỉ biết là tên Út - Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng).

5 tỉ đồng của ông Út ủng hộ, ông Chắc đầu tư toàn bộ vào Huỳnh phủ đường này với tổng tiện tích hơn 200 m2. Ông Chắc cho biết, tấm bảng ghi dòng chữ Đinh Ngọc Út - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỉ đồng là do ông làm và đặt trong khuôn viên phủ thờ như lời cảm ơn đối với người tài trợ. Do nghe mọi người gọi là Út nên ông mới để là Đinh Ngọc Út chứ không biết Hệ là ai.

Nói thêm về Huỳnh phủ đường, ông Chắc cho biết ông có nguyện vọng xây dựng một cái gì đó để làm kỷ niệm cho quê hương. “Lúc đó nó (Út Trọc - PV) mới nói, tôi còn tại chức thì nó không cho. Nhưng khi nào tôi về hưu thì ủng hộ cho tôi làm cái gì đó để lại kỷ niệm. Tôi quyết định làm 1 cái nhà thờ họ để tổ tiên và 13 anh hùng liệt sĩ hy sinh tại vùng đó. Việc này hồi đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vô kiểm tra rồi và không có vấn đề gì hết”, ông Chắc nói.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Phó bí thư tỉnh không biết ai tài trợ 5 tỉ đồng xây nhà thờ họ của mình