Công an đang ráo riết tìm người đi trên chuyến xe với 1 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Sóc Trăng: Vẫn chưa tìm được những người đi cùng kẻ nhập cảnh trái phép

Vũ Phong | 29/01/2021, 14:24

Công an đang ráo riết tìm người đi trên chuyến xe với 1 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Theo thông báo của công an, khoảng 17 giờ ngày 26.1.2021, trên xe trung chuyển của nhà xe Mỹ Duyên mang biển số 51B-206.26 có 7 người (1 tài xế và 6 hành khách) di chuyển từ TP.Sóc Trăng về hướng H.Long Phú và Trần Đề. Trên đường đi, có 1 hành khách xuống xe ở P.8 (TP.Sóc Trăng); 1 người xuống tại xã Tân Hưng (H.Long Phú), 1 người phụ nữ xuống tại TT.Long Phú. Đến khoảng 18 giờ cùng này, 3 người còn lại gồm 1 nam 2 nữ xuống xe tại bến xe ở ấp Cảng, TT.Trần Đề (H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

1(1).jpg
Các địa phương vùng ĐBSCL đang tăng cường công tác phòng chống dịch- Ảnh: Vũ Phong

Trên chuyến xe này có 1 người phụ nữ là người Việt Nam (ngụ tại ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng, H.Long Phú) nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Người này xuống xe tại xã Tân Hưng, H.Long Phú và hiện đang thực hiện cách ly y tế tại Trung tâm Y tế H.Long Phú. Công an đang thông báo tìm những người đi cùng người phụ nữ trên, yêu cầu đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, chiều tối 28.1, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn hỏa tốc, khẳng định sẽ xem xét trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, TX, TP khẩn trương chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng.

Tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo UBND các huyện, TX, TP tăng cường kiểm tra các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, chỉ đạo UBND cấp xã phối hợp với lực lượng công an, phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Chỉ đạo UBND các xã, đoàn thể ở địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe nhân dân. Phát hiện kịp thời những người đi làm ăn xa, sinh sống tại các địa phương đang có dịch về quê ăn tết và các trường hợp nghi nhiễm để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trong trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, UBND cấp huyện, cấp xã phối hợp với lực lượng y tế, công an và các ngành liên quan thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cách ly, phòng chống dịch theo qui định, không để dõi, không để lây lan ra cộng đồng.

Còn tại Cần Thơ, cơ quan chức năng phát hiện 2 mẹ con ở P.Hưng Phú, Q.Cái Răng đi từ P.Hoàn Tiến (TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về địa phương. Họ về quê ở Hải Dương từ ngày 20.1, đến ngày 27.1 về lại Cần Thơ. Ngay sau đó, trung tâm y tế quận đã đến điều tra dịch tễ và phong tỏa khu vực nhà 2 người này và lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 2 người này đều âm tính với COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Vẫn chưa tìm được những người đi cùng kẻ nhập cảnh trái phép