Thay vì rút thẻ khi bị cầu thủ và HLV đe dọa sau một quyết định gây tranh cãi, một trọng tài người Brazil đã phản ứng một cách không giống ai bằng cách dùng súng để giải quyết mâu thuẫn ngay trên sân.

Sốc: Trọng tài dùng súng đòi “ăn thua đủ” với cầu thủ và HLV

Một Thế Giới | 30/09/2015, 04:11

Thay vì rút thẻ khi bị cầu thủ và HLV đe dọa sau một quyết định gây tranh cãi, một trọng tài người Brazil đã phản ứng một cách không giống ai bằng cách dùng súng để giải quyết mâu thuẫn ngay trên sân.

Theo đó, trong một trận đấu thuộc giải nghiệp dư diễn ra ở khu vực Brumadinho gần Belo Horizonte, thành phố lớn thứ 6 của Brazil giữa 2 CLB Brumadinho và Amantes de Bola. Một "ông vua áo đen" người Brazil tên Gabriel Murta đã có một hành động khiến các cầu thủ, HLV và người xem nổi da gà.
Cụ thể, sau một tình huống rút thẻ gây tranh cãi của trọng tài, một vài cầu thủ của đội bóng Amantes de Bola đã cảm thấy tức giận và có những hành động thô bạo với trọng tài này. Chưa dừng lại ở đó, HLV của đội bóng trên cũng lao vào sân dọa dẫm đòi “ăn thua đủ”. Bực tức vì những phản ứng có phần quá đáng bên phía Amantes de Bola, trọng tài Gabriel Murta đã không còn giữ được bình tĩnh và chạy thẳng vào phòng thay đồ lấy ra khẩu súng ngắn của mình trở lại sân nhằm "chơi tất tay" với cầu thủ cũng như HLV đội bóng.
Trong tai Gabriel Murta dung sung de doa cau thu va HLV
Trọng tài Gabriel Murta dùng súng đòi "ăn thua đủ" với HLV và cầu thủ CLB Amantes de Bola.
Vụ việc sau đó, khiến cho trận đấu trở nên hết sức hoảng loạn, một số cầu thủ của đội bóng Amantes de Bola có vẻ cảm thấy choáng trước hành động có phần ‘lập dị’ của trọng tài nên đã chạy bán sống bán chết ngay trên sân. Hình ảnh đã được thu lại bởi một khán giả cho thấy HLV của đội bóng Amantes de Bola cũng đã bị trọng tài Murta chĩa súng ngay trước mặt.
Nhận thấy sự thiếu kiềm chế của vị trọng tài Murta, các trọng tài biên kịp thời can thiệp và thuyết phục vị trọng tài này trả khẩu súng về vị trí cũ.
Phát biểu sau sự cố, chủ tịch hiệp hội trọng tài Minais Gerais, ông Bozzano cho biết: “Chúng tôi đã triệu tập Gabriel và mời bác sĩ tâm lý giúp ông ấy bình tĩnh trở lại. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mở một cuộc họp để phân tích tình huống đã xảy ra trong trận đấu để đưa ra những án phạt chính xác nhất. Một trọng tài đã chọn cách rút súng khi điều khiển trận đấu. Theo tôi, Gabriel có một số vấn đề về kiểm soát cảm xúc”.
Clip trọng tài Gabriel Murta dùng súng đe dọa cầu thủ và HLV
Được biết, trọng tài chỉ là nghề tay trái của ông Gabriel Murta, nghề nghiệp chính của ông là một cảnh sát. Chính vì vậy, việc ông có súng là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên, cảnh tượng Murta đem súng vào sân dọa dẫm cầu thủ và HLV khiến nhiều người thật sự bị sốc. Với hành động có phần ‘lập dị’ này, chắc chắn ông Murta sẽ phải đối mặt với án kỷ luật rất nặng từ các cơ quan quản lý bóng đá Brazil, bất chấp việc chủ tịch hiệp hội trọng tài nước này, ông Giuliano Bozzano cho rằng Murta đã bị đe dọa trên sân và chỉ lấy vũ khí ra để tự vệ.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc: Trọng tài dùng súng đòi “ăn thua đủ” với cầu thủ và HLV