Theo đó, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã không có mặt tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL) vào chiều 5.5 mà ủy quyền cho Giám đốc công ty của mình.

Sơn Tùng M-TP không có mặt trong buổi làm việc với Bộ VH-TTDL vào chiều nay (5.5)

Minh An | 05/05/2022, 17:05

Theo đó, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã không có mặt tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL) vào chiều 5.5 mà ủy quyền cho Giám đốc công ty của mình.

Sự việc MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP có cảnh kết chứa nội dung tiêu cực đã dấy lên những chỉ trích trong dư luận suốt những ngày vừa qua. Vào chiều ngày 4.5, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH-TTDL xác nhận trên truyền thông đã mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc vào ngày hôm nay, 5.5. 

Tuy nhiên, trong buổi làm việc vào chiều ngày 5.5, Kênh 14 đưa tin, ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã không có mặt tại Bộ VH-TTDL mà ủy quyền cho người đại diện là ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment để làm việc theo giấy mời của Thanh tra Bộ.

Trước đó, sau khi nhận những thông tin chỉ trích, Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng trên trang fanpage cá nhân. Bằng một bài viết khá dài, nam ca sĩ gửi lời xin lỗi và khẳng định sẽ chủ động ngưng phát hành MV There’s No One At All. Tuy nhiên, MV chỉ được ngừng phát hành tại Việt Nam. Khi truy cập vào đường link MV với địa chỉ IP ở quốc gia khác, MV There's No One At All vẫn xem được bình thường.

sontung.jpeg
Hình ảnh trong MV gây tranh cãi của Sơn Tùng

There's No One At All – MV đầu tiên được viết lời bằng tiếng Anh của Sơn Tùng M-TP được ra mắt tối 28.4.

Nội dung MV này kể về chàng trai được nuôi lớn trong cô nhi viện, có tuổi thơ khốn khổ. Khi trưởng thành, cậu bé đối mặt với nỗi cô độc trong cuộc sống khi không có gia đình bên cạnh. Cậu sống lang bạt, lang thang, gây rối và bị bắt nạt. Ở phần cuối của MV mang màu sắc u ám, chàng trai đã tự tử để kết thúc cuộc sống và phân cảnh này là đỉnh điểm cho những tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng MV mang màu sắc u ám, tiêu cực và phân cảnh này có ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. 

cucnghethuat.png
Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14.12.2020 của Chính phủ.

Liên quan đến MV này, vào chiều 29.4, ông Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) thông báo đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VH-TTDL, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về MV của Sơn Tùng M-TP, đề nghị xử lý theo Nghị định 144 và số 38 về xử lý vi phạm trong lĩnh vực Văn hóa và Quảng cáo.

Ngay sau khi Cục NTBD lên tiếng, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử  cũng thống nhất với quan điểm của Cục NTBD dừng phổ biến MV này trên không gian mạng, đồng thời đề nghị Cục NTBD xem xét hướng xử lý các nghệ sĩ vi phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tùng M-TP không có mặt trong buổi làm việc với Bộ VH-TTDL vào chiều nay (5.5)