Kỳ thi học kỳ của hàng triệu học sinh Sri Lanka tại tỉnh Western đã bị hoãn vì nước này thiếu giấy và mực in.

Sri Lanka hoãn kỳ thi học kỳ vì thiếu giấy

Cẩm Bình | 21/03/2022, 10:09

Kỳ thi học kỳ của hàng triệu học sinh Sri Lanka tại tỉnh Western đã bị hoãn vì nước này thiếu giấy và mực in.

Sở Giáo dục tỉnh Western thông báo kỳ thi vốn dự kiến diễn ra vào ngày 21.3 phải hoãn vô thời hạn khi Sri Lanka đối mặt với khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập năm 1948 đến nay. Nước này hiện không có đủ ngoại tệ để nhập giấy và mực in.

Hoãn thi ảnh hưởng đến khoảng 2/3 trong tổng số 4,5 triệu học sinh. Thi học kỳ là một phần trong quá trình đánh giá liên tục giúp quyết định xem liệu học sinh có thể lên lớp vào cuối năm hay không.

sri.jpg
Hàng triệu học sinh Sri Lanka chưa thể thi học kỳ - Ảnh: Getty Images

Thiếu hụt ngoại tệ do khủng hoảng tài chính khiến Sri Lanka khó nhập được nhiều mặt hàng thiết yếu, dẫn đến tình trạng khan hiếm lương thực, nhiên liệu, dược phẩm… Trong tháng qua, quốc gia Nam Á với 22 triệu dân này tỏ ý muốn muốn tìm đến gói cứu trợ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nước ngoài ngày càng trầm trọng và tăng dự trữ ngoại hối.

IMF ngày 18.3 xác nhận đang cân nhắc đề nghị cứu trợ từ Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Sri Lanka trong năm nay cần thanh toán khoản nợ 6,9 tỉ USD nhưng dự trữ ngoại tệ của nước này tính đến cuối tháng 2 chỉ còn khoảng 2,3 tỉ USD.

Trên khắp cả nước, người dân Sri Lanka phải xếp hàng dài chờ mua tạp hóa và dầu. Chính phủ tiến hành cắt điện luân phiên và cung cấp sữa bột, đường, đầu lăng, gạo theo khẩu phần.

Sri Lanka vào đầu năm đã đề nghị Trung Quốc - một trong những chủ nợ chính của nước này - giãn nợ, tuy nhiên phía Bắc Kinh chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sri Lanka hoãn kỳ thi học kỳ vì thiếu giấy