Sự cuồng nhiệt với bitcoin đã thúc đẩy việc gia tăng gây quỹ bởi các công ty Trung Quốc đang tìm cách mở rộng hoạt động tiền điện tử của họ hoặc chuyển sang lĩnh vực nóng.

Sự cuồng nhiệt với bitcoin tạo ra cơn sốt gây quỹ của nhiều công ty Trung Quốc

Nhân Hoàng | 09/03/2021, 22:30

Sự cuồng nhiệt với bitcoin đã thúc đẩy việc gia tăng gây quỹ bởi các công ty Trung Quốc đang tìm cách mở rộng hoạt động tiền điện tử của họ hoặc chuyển sang lĩnh vực nóng.

Từ các công ty niêm yết lớn khai thác thị trường đại chúng cho đến những người chơi nhỏ hơn huy động vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm, giá tiền điện tử tăng vọt và dấu hiệu của sự chấp nhận công nghệ ngày càng tăng từ các tổ chức chính thống đã thúc đẩy thị trường bùng nổ.

Ebang International Holdings, nhà sản xuất máy khai thác bitcoin của Trung Quốc ra mắt trên Nasdaq vào tháng 6.2020, đã tiến hành hai vòng gọi vốn trong tháng 2.2021, thu về 170 triệu USD, ngay cả sau đợt chào bán cổ phiếu trước đó vào tháng 11.2020.

Code Chain New Continent, công ty tái chế chất thải của Trung Quốc mới thành lập, đã huy động được 25 triệu USD vào tháng 2.2021 thông qua một đợt phát hành cổ phiếu để tài trợ cho bước đột phá vào khai thác bitcoin.

Tại các thị trường tư nhân, sự cạnh tranh diễn ra gay gắt và tràn ngập những khuỷu tay sắc bén. Mọi vòng tài trợ chất lượng tốt đều được đăng ký quá mức trong vòng một tuần kể từ khi được công bố”, Jehan Chu, đối tác quản lý tại Kenetic Capital - công ty đầu tư mạo hiểm blockchain có trụ sở tại Hồng Kông, chia sẻ.

Thị trường đã phát triển mạnh mẽ bất chấp thái độ chính thức phức tạp với tiền điện tử ở Trung Quốc.

Các sàn giao dịch tiền điện tử bị cấm và hoạt động khai thác gặp khó khăn, nhưng có sự hỗ trợ chính thức mạnh mẽ cho việc phát triển công nghệ blockchain, làm nền tảng cho các loại tiền điện tử như bitcoin, cũng là chìa khóa cho đổi mới trong các lĩnh vực như tài trợ thương mại, quản lý chuỗi cung ứng và chống hàng giả.

Các nhà đầu tư cho biết điều này đã góp phần vào sự xuất hiện của các dự án tiền điện tử hấp dẫn ở Trung Quốc, dù nhiều công ty vẫn niêm yết và huy động tiền ở nước ngoài.

Ebang International Holdings có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng sang lĩnh vực khai thác tiền điện tử theo đúng nghĩa của mình, mở các sàn giao dịch tiền điện tử ở Singapore và Canada, đồng thời ra mắt nền tảng kiểu Robinhood để giao dịch bitcoin.

"Câu chuyện tăng trưởng của Ebang rất hấp dẫn với các nhà đầu tư tổ chức. Việc huy động vốn của tất cả công ty trong ngành đang trở nên bận rộn hơn nhờ vào đợt tăng giá bitcoin" là chia sẻ từ Guo Yi, Giám đốc vận hành (COO) tại Univest Securities, công ty đã thực hiện các giao dịch và giúp huy động tiền cho một số người chơi tiền điện tử khác ở Trung Quốc.

Canaan, nhà sản xuất máy khai thác bitcoin của Trung Quốc được niêm yết trên sàn Nasdaq, cũng đang mở rộng sang lĩnh vực khai thác, nơi các máy tính mạnh được sử dụng để xác minh các giao dịch bitcoin và cạnh tranh để giành được phần thưởng bitcoin.

su-cuong-nhiet-voi-bitcoin-tao-ra-con-sot-gay-my-cua-nhieu-cong-ty-trung-quoc.jpg
Bitcoin tạo ra cơn sốt khiến nhiều công ty Trung Quốc sôi sục

Bitcoin, tiền điện tử đắt nhất thế giới, đã tăng hơn 300% giá trị kể từ quý 4/2020.

David Feng, đồng Giám đốc điều hành của Code Chain - công ty đã đặt hàng 10.000 máy khai thác bitcoin, cho biết: “Giá bitcoin mang đến cho chúng tôi một cơ hội duy nhất để thiết lập hoạt động khai thác”.

Sự đổ xô của Trung Quốc diễn ra khi Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Mỹ, đã nộp hồ sơ niêm yết Nasdaq vào tháng trước. Sự chấp thuận theo quy định sẽ thể hiện chiến thắng mang tính bước ngoặt cho những người ủng hộ tiền điện tử đang tìm kiếm sự chứng thực chính thống.

Jiang Changhao, đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ của Cobo có trụ sở tại Bắc Kinh, nói: “Mọi người đều có thể cảm nhận được bầu không khí hưng phấn này trên thị trường và việc niêm yết của Coinbase sẽ nâng cao tâm trạng hơn nữa”.

Theo Jiang Changhao, Cobo có kế hoạch thực hiện một vòng đầu tư mạo hiểm mới trong tháng này để tài trợ cho việc mở rộng ra quốc tế, nhắm mục tiêu hàng chục triệu USD vì “thị trường đang tăng giá và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đang phát triển rất nhanh”.

Jehan Chu nói rằng sự ủng hộ chính thức cho blockchain và việc sử dụng công nghệ này trong các sáng kiến ​​lớn của những gã khổng lồ như Ping An và Ant Financial, là yếu tố dẫn đến số lượng các dự án blockchain và tiền điện tử chất lượng cao ở Trung Quốc. Thế nhưng, đợt tăng giá gần đây đã “đổ bom napalm” vào sự cạnh tranh trong lĩnh vực này, theo Jehan Chu.

Sự gia nhập của một số công ty Trung Quốc vào không gian tiền điện tử khiến các nhà đầu tư quan tâm.

Tháng trước, những nhà bán khống như Hindenburg Research và Culper Research đã cáo buộc SOS - công ty blockchain Trung Quốc đưa ra những tuyên bố sai về hoạt động kinh doanh tiền điện tử của mình. Đây là cáo buộc mà SOS cho là "xuyên tạc, gây hiểu lầm và không có cơ sở".

Bán khống hành động bán tiền điện tử với hy vọng rằng sau đó nó sẽ giảm giá trị và bạn có thể đóng giao dịch để kiếm lợi nhuận. Người bán ngắn có xu hướng sử dụng chiến lược này như phương pháp đầu cơ hoặc cách phòng ngừa rủi ro giảm giá.

Guo Yi cho biết thị trường không khoan nhượng với hành vi gian lận, nhưng không có gì sai khi các công ty Trung Quốc nhảy vào cuộc đua bitcoin.

"Nếu mọi người không quên chỉ ra Elon Musk (người sáng lập và Giám đốc điều hành Tesla –PV) đã tán thành bitcoin thì có gì sai khi các công ty Trung Quốc chấp nhận nó?", Guo Yi chia sẻ.

Bài liên quan
Điều gì khiến giá bitcoin tăng điên cuồng, cao chưa từng thấy?
Giá bitcoin chứng kiến ​​sự trở lại đáng kinh ngạc khi tăng hơn 500% chỉ trong 8 tháng. Năm 2021, chuyên gia dự đoán đà tăng của bitcoin vẫn chưa dừng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự cuồng nhiệt với bitcoin tạo ra cơn sốt gây quỹ của nhiều công ty Trung Quốc