Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm vắc xin COVID-19 vẫn tốt, một số người chỉ đau ở nơi tiêm.

Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm vắc xin COVID-19 vẫn tốt, sẵn sàng tiêm mũi thứ 2

Dạ Thảo | 19/01/2021, 11:52

Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm vắc xin COVID-19 vẫn tốt, một số người chỉ đau ở nơi tiêm.

Sáng 19.1, PGS, TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân y cho biết, 20 tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm liều cao nhất vắc xin Nanocovax 75mcg sức khỏe đều ổn định.

PGS, TS Chử Văn Mến cũng cho biết: "Đến nay, tất cả các mũi tiêm vắc xin thử nghiệm của Nanocovax đều khá an toàn, đảm bảo đúng quy trình. Sức khỏe các tình nguyện viên đều tốt, không bị sốt, ngoại trừ một số trường hợp bị đau ở nơi tiêm. Các tình nguyện viên đều đã trở về nhà tự cách ly và theo dõi sức khỏe một cách chặt chẽ theo quy định của Bộ Y tế" - ông Mến cho hay.

Ngày mai 20.1, 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm mũi 1 liều 50mcg sẽ được tiêm mũi thứ 2 và 17 người còn lại trong nhóm liều 25mcg sẽ được tiêm mũi thứ 2. Nanocovax là vắc xin COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào thử nghiệm lâm sàng. 

Vắc xin sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, tức là lấy trình tự một đoạn S protein gai trên nCoV, tích hợp nó vào một dòng tế bào động vật đang nuôi cấy để tạo ra protein của virus, rồi pha chế với các tá dược khác nhằm tạo ra vắc xin.

Được biết, kết thúc giai đoạn một thử nghiệm lâm sàng, Bộ Y tế tiến hành nghiệm thu và đánh giá, sau đó cho phép thử nghiệm giai đoạn hai trên 560 tình nguyện viên tiếp theo, dự kiến bắt đầu vào tháng 2.2021. Việc tuyển chọn đối tượng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đang được thực hiện.

Bài liên quan
TP.HCM còn thiếu khoảng 14.000 cộng tác viên sức khỏe cộng đồng
Với gần 2,4 triệu hộ dân, TP.HCM cần hơn 16.000 cộng tác viên (CTV) sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chỉ mới tuyển được hơn 2.000 người, còn thiếu khoảng 14.000 người chưa thể tuyển dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm vắc xin COVID-19 vẫn tốt, sẵn sàng tiêm mũi thứ 2