Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải đi khám sức khỏe và bác sĩ sẽ công bố kết quả kiểm tra, sau khi xem ông nói cà lăm vài chữ trong diễn văn chính thức xác nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

Sức khỏe ông Trump hơi bất thường khi xác nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Trần Trí | 08/12/2017, 14:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải đi khám sức khỏe và bác sĩ sẽ công bố kết quả kiểm tra, sau khi xem ông nói cà lăm vài chữ trong diễn văn chính thức xác nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

Theo Yahoo News ngày 8.12, ông Trump sẽ khám sức khỏe tại Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed vào dịp đầu năm 2018, theo lời hứa của Nhà Trắng hôm 7.12 (giờ địa phương).

Trong cuộc họp báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders giải thích chỉ vì “Tổng thống bị khô cổ, không gì khác nữa”, và bác bỏ điều mà bà gọi là “những câu hỏi cực kỳ ngớ ngẩn” về sức khỏe ông Trump, sau khi xemông nói lắp (nói cà lăm) vài từ trong một diễn văn khuya 6.12 khi lãnh đạo Mỹ chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

Ông Trump, 71 tuổi, được cho là thích ăn thức ăn nhanh và lười tập thể dục. Ông từng đối mặt nhiều câu hỏi về sức khỏe. Hồi tháng 12.2015, nhóm tranh cử của ông công bố một bức thư của bác sĩ Bornstein, trong đó xác nhận sự tráng kiện của ông: “Tôi có thể xác nhận rằngnếu trúng cử, ông Trump sẽ là người khỏe mạnh nhất trúng cử tổng thống”.

Có điều, bác sĩ này là con trai của ông Jacob Bornstein, bác sĩ riêng lâu năm của ông Trump.Và xem ra tác giả quên mất ông Gerard Ford từng là một vận động viên điền kinh xuất sắc trước khi trúng cử, trong khi ông George W. Bush (Bush “con”) thích chạy bộ đã giúp ông gọn gàng và có nhịp tim thấp.

Hồi tháng 9.2016, khi xuất hiện trên một chương trình TV, ông Trump thừa nhận ông không tập thể dục, nhưng xem việc phát biểu cũng là một cách rèn luyện sức khỏe.

Ông nói: “Khi nói chuyện trước 15.000-20.000 người, tôi vận dụng rất nhiều động tác, mà theo tôi thì đấy là những động tác lành mạnh. Tôi thật sự thích làm thế. Nhiều lúc các phòng này rất nóng như phòng tắm hơi, và tôi cho rằng đó cũng là một cách tập thể dục đấy chứ nhỉ”.

Theo Yahoo News, vị tổng tư lệnh quân đội Mỹ có quyền vung vũ khí hạt nhân đang làm dân Mỹ lo ngại cho sức khỏe của lãnh đạo của họ.

Nhưng thực tế thì vài tổng thống vĩ đại của Mỹ bị yếu sức khỏe. Ví dụ Roosevelt trải suốt nhiệm kỳ trên xe lăn, một sự thực bị che giấu vào thời ông.

Năm 2014, biên bản khám sức khỏe Tổng thống Barack Obama tuyên bố: “không nghiện thuốc lá” nhưng ghi chú ông Obama “đôi lúc dùng kẹo nicotine”.

Ông Obama cũng hay bị ợ chua, và trước kia ông từng bị thiếu vitamin D do thiếu phơi nắng.

Bích Ngọc (theo Yahoo News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe ông Trump hơi bất thường khi xác nhận Jerusalem là thủ đô Israel