Một tài xế đến giao hàng tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh nằm trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Sau đó, tài xế này được cơ quan chức năng test nhanh dương tính với COVID-19.

Tài xế đến giao hàng ở Bách Hóa Xanh, test nhanh dương tính với COVID-19

Tô Văn | 13/07/2021, 20:50

Một tài xế đến giao hàng tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh nằm trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Sau đó, tài xế này được cơ quan chức năng test nhanh dương tính với COVID-19.

Tối 13.7, bà Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, xác nhận tài xế L.H.Đ (SN 1999, ở trọ P.Thuận An, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) đến giao hàng tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh nằm trên địa bàn TP.Long Xuyên, được test nhanh dương tính COVID-19.

“Hiện tại tài xế này đang được xét nghiệm PCR. Nhưng để an toàn, địa phương đã thực hiện các biện pháp phun khử khuẩn tại những khu vực tài xế này đến. Khi có kết quả xét nghiệm cụ thể của tài xế này sẽ thông tin cho báo chí sau”, bà Rây nói.

1-xanh.jpg

Một cửa hàng Bách Hóa Xanh nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên được cơ quan chức năng phun xịt khuẩn, rào dây - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 11.7, tài xế Đ. từ kho hàng của Công ty (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) về nhà cha mẹ, xã Vĩnh Trạch, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang (có tiếp xúc với cha mẹ và em trai).

Sáng 12.7, anh Đ. từ nhà cha mẹ lên kho P.H (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) để lấy hàng và có tiếp xúc với 3 - 4 người. Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, anh Đ. cùng tài xế V.N.P lái xe tải biển số 51D-49452 đi giao hàng tại TP.Long Xuyên. Khoảng 10 giờ 30 phút, xe đi qua chốt T2 (trong quá trình di chuyển anh Đ. và anh P. có phiếu xét nghiệm PCR (âm tính, còn thời hạn) nên được CSGT An Giang hướng dẫn qua chốt T2 (khai báo tờ khai y tế tại trạm) đi về hướng cầu Cái Sắn và được cán bộ phân luồng vào địa bàn TP.Long Xuyên.

Tại Long Xuyên, anh Đ. và P. đến giao hàng ở cửa hàng Bách Hóa Xanh thuộc các khu vực P.Bình Khánh, Bình Đức, Mỹ Thới, Mỹ Quý, Mỹ Long, Mỹ Thạnh. Ngoài ra, anh Đ. và anh P. còn đi giao hàng tại các địa bàn huyện và thị xã trong tỉnh gồm: Châu Thành (TT.An Châu, xã Bình Hòa); H.Châu Phú (xã Bình Mỹ, TT.Cái Dầu, Vịnh Tre, Cổng Sao Mai); TP. Châu Đốc (đường Thủ Khoa Nghĩa, Trần Hưng Đạo); H.An Phú (TT.Long Bình).

Ngày 13.7, anh Đ. từ nhà trọ đến kho Bách Hóa Xanh (P.Trung Nhất, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) có tiếp xúc với 10 người. Sau đó, anh Đ. cùng phụ xe Đ.H.G lái xe tải đi từ Cần Thơ về Long Xuyên. Khoảng 11 giờ có ghé quán cơm H. (gần PCCC Q.Thốt Nốt và có tiếp xúc 4 người). Đến 12 giờ có ghé cây xăng G.C (gần Công an Q.Thốt Nốt) đổ nhiên liệu, đến kho P.H ký giấy tờ và tiếp tục di chuyển về TP.Long Xuyên.

Lúc 13 giờ cùng ngày, anh Đ. và G. qua trạm T2 thì được lấy mẫu test nhanh COVID-19, kết quả dương tính (khi qua trạm có tiếp xúc với 1 cán bộ công an đeo khẩu trang). Sau đó, anh Đ. và G. được Trung tâm Y tế TP.Long Xuyên đưa đi cách ly tại khu công vụ Vàm Cống.

2-xanh.jpg

Một cửa hàng Bách Hóa Xanh nằm trên đường Phạm Cự Lượng- Ung Văn Khiêm, P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên được cơ quan chức năng rào dây thông báo ngưng hoạt động - Ảnh: Tô Văn

Nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Long Xuyên chỉ đạo Công an TP.Long Xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Long Xuyên tiến hành đưa toàn bộ ê kíp trực và 4 cán bộ tại chốt T2 đi cách ly tập trung tạm thời tại khu cách ly Vàm Cống và Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Công an tỉnh.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Long Xuyên trích xuất camera và các cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn để xác định các trường hợp F1, F2 để cách ly theo quy định, đồng thời chỉ đạo phường xã có các cửa hàng Bách Hóa Xanh nơi anh Đ. và G. đến giao hàng tạm ngưng hoạt động để phun xịt, khử khuẩn.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Long Xuyên cũng thông báo đến các H.Châu Thành, Thoại Sơn, Châu Phú, An Phú và TP.Châu Đốc tiếp tục truy vết. Ngoài ra, Công an TP.Long Xuyên thông báo cho Công an Q.Thốt Nốt nắm để phối hợp công tác truy vết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế đến giao hàng ở Bách Hóa Xanh, test nhanh dương tính với COVID-19