Ngày 13.7, Chủ tịch UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về việc dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn TP nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Doanh nghiệp ở TP.HCM phải dừng hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu phòng dịch

Tú Viên | 13/07/2021, 20:29

Ngày 13.7, Chủ tịch UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về việc dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn TP nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Chỉ đạo này của UBND TP.HCM đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 là công nhân ở các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao liên tục được phát hiện, dẫn đến nguy cơ cao về lây nhiễm giữa nơi sản xuất và nơi ở.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, trong đó mục tiêu đảm bảo sức khỏe của người dân là trên hết, Chủ tịch UBND TP.HCM - ông Nguyễn Thành Phong có chỉ đạo cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất với các doanh nghiệp trên địa bàn TP khi đảm bảo một trong hai trường hợp sau:

- Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: Sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ.

- Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm “1 cung đường - 2 địa điểm”: Chỉ duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).

Ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Y tế TP.HCM chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên và đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch thì mới cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất; thực hiện xét nghiệm đối với công nhận định kỳ 7 ngày/lần, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả.

Theo đó, trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu nêu trên thì dừng hoạt động. Thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ 0 giờ ngày 15.7 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Bài liên quan
TP.HCM còn thiếu khoảng 14.000 cộng tác viên sức khỏe cộng đồng
Với gần 2,4 triệu hộ dân, TP.HCM cần hơn 16.000 cộng tác viên (CTV) sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chỉ mới tuyển được hơn 2.000 người, còn thiếu khoảng 14.000 người chưa thể tuyển dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp ở TP.HCM phải dừng hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu phòng dịch