Bộ GTVT vừa có Công điện hỏa tốc số 60/CĐ-BGTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc theo hình thức hợp đồng BOT.

Tài xế phản đối BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ GTVT yêu cầu ‘siết’ an ninh trật tự

21/12/2018, 12:59

Bộ GTVT vừa có Công điện hỏa tốc số 60/CĐ-BGTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc theo hình thức hợp đồng BOT.

Tài xế phản đối trạm BOT - Ảnh: vietnammoi

Theo đó, qua các thông tin phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng, trong ngày 18.12.2018 đã xảy ra hiện tượng một số lái xe phản đối, dừng xe tại trạm thu phí dẫn đến phải xả trạm.

Bộ GTVT yêu cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác; khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 (nhà đầu tư) và các cơ quan chức năng của UBND Thành phố Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18.1.2018 và Văn bản số 891/BGTVT-ĐTCT ngày 24.1.2018 của Bộ GTVT; Báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GTVT trước ngày 25.12.2018.

Trước đó, vào ngày 18.12, hàng chục ô tô dán biểu ngữ với nội dung phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, yêu cầu chuyển trạm về tuyến tránh, không trả tiền nếu không đi đường tránh… đã tập trung tại trạm thu phí này để phản đối việc trạm đặt ở đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt), thuộc địa phận Hà Nội, nhưng thu phí cho dự án BOT xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Trước áp lực của tài xế, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã phải xả trạm, mở barie cho xe qua tự do. Lực lượng cảnh sát cũng được huy động đến để đảm bảo an ninh, trật tự.

Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND TP.Hà Nội cũng nêu rõ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài được xây nhằm hoàn vốn cho dự án BOT Quốc lộ 2 tuyến tránh TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng nhiều năm nay vị trí trạm lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội.

Điều bất hợp lý này khiến trong thời gian dài, cử tri của Hà Nội bày tỏ bức xúc, đề nghị thành phố có kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm.

Mới đây, ngày 4.6, trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội với nhóm nội dung về việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cả nước, liên quan đến việc đặt trạm thu phí BOT sai vị trí, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng có những dự án do lịch sử để lại, khi chuyển về thì Bộ tiếp nhận.

Như trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài ra tiếp nhận Bộ đã báo cáo Chính phủ, năm 2014, Thủ tướng có văn bản chỉ đạo tiếp tục thu phí. Hiện nay nếu di dời thì phải tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội để có khoản kinh phí với hợp đồng của nhà đầu tư BOT.

Lam Thanh

Bài liên quan
Năng lực sản xuất và AI của Trung Quốc đặt ra ‘mối đe dọa sống còn’ với Mỹ trong lĩnh vực robot
Thị phần của các hãng sản xuất trong nước tại Trung Quốc, thị trường robot lớn nhất thế giới, đang gần chạm mốc 50%, tăng từ 30% vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần có chiến lược để chuyển đổi giao thông xanh
16 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngành giao thông Việt Nam thải 32,9 triệu tấn CO2, chiếm 7,2% tổng lượng khí phát thải nhà kính của cả nước trong kỳ kiểm kê gần nhất (2021). Lượng phát thải từ ngành giao thông dự tính tăng gấp 10 lần nếu Việt Nam không có hành động kịp thời. Giải pháp lớn là ưu tiên sử dụng xe điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế phản đối BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ GTVT yêu cầu ‘siết’ an ninh trật tự