Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương, tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương đã đến công an trình diện và qua kiểm tra nhanh, tài xế này dương tính với ma túy.

Tài xế xe tải tông chết 8 người ở Hải Dương dương tính với ma túy

La Hường | 22/01/2019, 05:59

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương, tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương đã đến công an trình diện và qua kiểm tra nhanh, tài xế này dương tính với ma túy.

Tối 21.1, thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương, cho biết lái xe gây ra vụ tai nạn làm 8 người chết ở quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã ra trình diện.

Danh tính tài xế lái xeđược xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê Cao Bằng), hiện ở Thanh Hà, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Như báo Một Thế Giới đã đưa tin, vào lúc 14 ngày 21.1, tại quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), xe tải mang biển số 29C - 719.53 do tài xế Lương Văn Tâm điều khiển đã đâm vào đoàn người đang đi bộ trong làn đường dành cho xe thô sơ, làm 8 người chết, 7 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Lương Văn Tâm đã rời khỏi hiện trường. Đến 19 giờ tối, Tâm đến Công an huyện Kim Thành trình diện. Trao đổi vớiPVtối 21.1, đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế Tâm dương tính với ma túy. Tài xế Tâm đã bị tạm giữ để điều tra.

Được biết, chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty CP sản xuất và thương mại Newpro. Phương tiện được kiểm định lần gần nhất là 15.5.2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-06V Hà Nội, có hạn kiểm định đến hết ngày 14.5.2019.Đại diện Vụ vận tải (Tổng cục đường bộ Việt Nam) cho biết chiếc xe tải gây tai nạn đã tắt thiết bị giám sát hành trình nên không thể trích xuất được dữ liệu thời điểm gây tai nạn.

Ông Vũ Đình Tĩnh, Chủ tịch huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết,sau khi nắm được tin báo về vụ tai nạn diễn ra trên Km 76 QL 5 (địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương), huyện đã chỉ đạo các đoàn thể đến thăm hỏi các gia đình bị nạn để nắm bắt tình hình và hỗ trợ các nạn nhân. Huyện trích ngân sách để thăm hỏi các nạn nhân, đối với những người bị thương, huyện hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng, đối với nạn nhân tử vong, huyện hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đề nghị các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục sự cố, điều tra, làm rõ vụ tai nạn. Ông Nguyễn Văn Thể cũng đã đi thăm hỏi, động viên những người bị thương và gia đình những người tử vong.

P.V (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế xe tải tông chết 8 người ở Hải Dương dương tính với ma túy