Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia bị tạm đình chỉ chức vụ nhằm phục vụ việc thanh tra chuyên ngành trong quản lý và điều hành cung cấp điện.

Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia

Tuyết Nhung | 15/06/2023, 12:58

Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia bị tạm đình chỉ chức vụ nhằm phục vụ việc thanh tra chuyên ngành trong quản lý và điều hành cung cấp điện.

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ký ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với cán bộ điện do EVN quản lý.

bf4c453e-dc67-4bfd-8132-b67abe7571a6.jpeg
Ông Nguyễn Đức Ninh - Ảnh: Internet

Cụ thể, quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) đối với ông Nguyễn Đức Ninh để phục vụ cho công tác thanh tra chuyên ngành trong việc quản lý và điều hành cung cấp điện.

Trước đó, ngày 9.6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với đoàn thanh tra chuyên ngành về quản lý và cung ứng điện của EVN giai đoạn từ 1.1.2021 đến ngày 1.6.2023 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Có 7 vấn đề liên quan đến quản lý và cung ứng điện của EVN sẽ được thanh tra trong thời gian tới.

Sau khi Bộ Công Thương triển khai đoàn thanh tra, Hội đồng thành viên EVN cũng giao Tổng giám đốc Trần Đình Nhân quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo phục vụ làm việc với đoàn thanh tra của Bộ Công Thương về quản lý và cung ứng điện của tập đoàn.

Đoàn thanh tra của Bộ Công Thương đang thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu đoàn thanh tra làm việc công tâm, khách quan dựa trên quy định của pháp luật và quy định, chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, cơ quan chức năng; tình hình và kết quả thực hiện của EVN.

Tư lệnh ngành công thương giao đoàn thanh tra làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện (về mặt kỹ thuật), tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; thực hiện huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Hội đồng thành viên EVN cũng đã ban hành nghị quyết triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện, các giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới.

Trong đó, Hội đồng thành viên EVN yêu cầu: Căn cứ các quy định của pháp luật, hướng dẫn/chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, quy định của EVN và quá trình chỉ đạo điều hành, tổng giám đốc quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Bài liên quan
Một năm bị xử phạt 3 lần, đình chỉ 22,5 tháng nhưng vì sao Thẩm mỹ Vedette vẫn hoạt động?
Trong vòng chưa đầy 1 năm, Thẩm mỹ Vedette (TP.HCM) đã có đến 3 lần bị xử phạt với 22,5 tháng bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động. Đây là điều khiến dư luận thắc mắc?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia