Nhiều chương trình hỗ trợ các startup ở giai đoạn đầu tại Việt Nam và tạo động lực cho sinh viên khởi nghiệp sáng tạo đã chính thức được công bố.

‘Tăng tốc khởi nghiệp’ và tạo động lực cho sinh viên khởi nghiệp sáng tạo

Thu Anh | 03/02/2021, 15:37

Nhiều chương trình hỗ trợ các startup ở giai đoạn đầu tại Việt Nam và tạo động lực cho sinh viên khởi nghiệp sáng tạo đã chính thức được công bố.

Theo thông tin từ Techfest Vietnam, ThinkZone Accelerator chính thức công bố mở đơn cho khóa 4 - chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp dành cho các startup ở giai đoạn đầu tại Việt Nam với 50.000USD - 500.000USD đầu tư trực tiếp cùng các gói hỗ trợ khác trị giá hơn 50.000USD từ các đối tác của chương trình.

Khi tham gia chương trình Tăng tốc khởi nghiệp, các startup công nghệ ở giai đoạn đầu từ nhiều lĩnh vực (công nghệ sức khỏe, công nghệ giáo dục, tài chính, Logistics và chuỗi cung ứng, trí tuệ nhân tạo...), đã có khách hàng/ doanh thu và đang trong giai đoạn kiểm chứng sản phẩm trên thị trường sẽ được đào tạo chuyên sâu, nhằm giúp các startup tiếp cận thị trường quốc tế.

tang-toc-khoi-nghiep-va-tao-dong-luc-cho-sinh-vien-khoi-nghiep-sang-tao.jpg
Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp của ThinkZone Accelerator - Ảnh: BTC

Ngoài chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của ThinkZone Accelerator, Trường đại học Đông Á cũng đã phát động cuộc thi Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp.

Theo ông Phạm Hồng Quất (Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN, Bộ KH-CN), một trong những định hướng của Đề án 844 về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia là tạo ra một mạng lưới kết nối khởi nghiệp quốc gia, trong đó hạt nhân chính là những Trường đại học dẫn dắt trong hệ sinh thái.

“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong Trường đại học không chỉ tạo động lực cho sinh viên nhà trường mà còn có thể trở thành một điểm đến của các trường đại học trong nền kinh tế chia sẻ”, ông Quất chia sẻ.

Được biết, 30 dự án ứng dụng từ sinh viên các ngành đã đăng ký dự thi chỉ trong ngày đầu phát động. Trải qua 3 vòng thi, các dự án sẽ hoàn thiện dần để bước vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 24.3-15.4 tại Trường đại học Đông Á.

tang-toc-khoi-nghiep-va-tao-dong-luc-cho-sinh-vien-khoi-nghiep-sang-tao-anh-1.png
Ứng dụng ELSA giúp người học ngoại ngữ cải thiện kỹ năng nói và phát âm Tiếng Anh

Bên cạnh những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, một tin vui cho cộng đồng startup phải kể đến việc ELSA - ứng dụng di động sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ nhận dạng giọng nói để giúp người học ngoại ngữ cải thiện kỹ năng nói và phát âm Tiếng Anh, đã nhận được 15 triệu USD tài trợ vòng Series B, do Vietnam Investments Group và SIG đồng dẫn đầu.

Tham gia vòng này còn có các nhà đầu tư Gradient Ventures (quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào AI của Google), SOSV và Monk’s Hill Ventures. Các nhà đầu tư mới là Endeavour Catalyst và Globant Ventures sẽ hỗ trợ các nỗ lực mở rộng của ELSA ở Mỹ Latinh. Nguồn vốn mới này sẽ hướng tới R&D để phát triển hơn nữa AI nhận dạng giọng nói, xây dựng nền tảng B2B có thể mở rộng và thuê nhân tài mới.

Bài liên quan
Khởi nghiệp cùng Kawai 2021: ‘Quân Tốt’ trên bàn cờ và bệ phóng cho các startup trẻ
Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021 chính thức được khởi động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tăng tốc khởi nghiệp’ và tạo động lực cho sinh viên khởi nghiệp sáng tạo