Ngày 2.9 năm nay có 55.980 hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, xác lập kỷ lục khách đi tàu này đông nhất kể từ khi khai thác vào tháng 11.2021.

Tàu Cát Linh - Hà Đông phá kỷ lục lượt khách đi ngày 2.9

Tuyết Nhung | 03/09/2023, 14:30

Ngày 2.9 năm nay có 55.980 hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, xác lập kỷ lục khách đi tàu này đông nhất kể từ khi khai thác vào tháng 11.2021.

Theo đại diện Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), dịp lễ Quốc khánh năm nay, số lượt hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông ở mức rất cao so với các ngày lễ.

hanh-khach-di-tau-cat-linh-ha-dong.jpg
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông phục vụ 55.980 hành khách, xác lập kỷ lục khách đi tàu đông nhất kể từ khi tuyến tàu điện trên cao này được đưa vào vận hành - Ảnh: IT

Cụ thể, ngày 1.9 có 34.861 lượt hành khách đi tàu. Ngày 2.9 có tới 55.980 lượt, cao hơn so với cùng kỳ năm 2022 (55.210 hành khách). Con số này đã xác lập kỷ lục khách đi tàu đông nhất kể từ khi đưa vào vận hành tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông ngày 6.11.2021 đến nay.

Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn người dân thủ đô và các tỉnh lân cận đã đến và trải nghiệm tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông. Sau gần 2 năm được đưa vào khai thác thương mại, vẫn còn rất nhiều người dân chưa có cơ hội trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam.

Những ngày qua, tại các nhà ga, người dân xếp thành hàng dài để mua vé. Trước mỗi máy bán vé tự động đều có nhân viên hướng dẫn để hành khách có thể mua vé. Với giá chỉ từ 8.000 đồng, mỗi người đã có thể trải nghiệm loại hình vận tải đặc biệt này.

Trên mỗi chuyến tàu, hành khách đều chật kín ghế ngồi. Người già, trẻ nhỏ hào hứng, phấn khởi với trải nghiệm đi tàu mới mẻ. Không ít hành khách ở các tỉnh, thành lân cận cũng đến để đi thử tàu điện.

Năm 2022, sự gia tăng doanh thu bán vé và khoản trợ giá 417 tỉ đồng là nguyên nhân chính giúp Hanoi Metro có lãi. Dự kiến với lượng hành khách tăng cao ổn định trong năm 2023, doanh thu từ bán vé cũng rất khả quan.

Trong quý 1/2023, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do lịch nghỉ lễ kéo dài trong 4 ngày liên tiếp nên dự báo lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tàu điện trên cao sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày cuối.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông - Trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới và khu đề pô tại Ba La (Hà Đông).

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức 8.000 đồng cho đến 15.000 đồng, vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Bài liên quan
Đề nghị thanh toán 50 triệu USD để chạy thử tàu Cát Linh-Hà Đông của tổng thầu là không có cơ sở
Gần đây, tại các cuộc họp trực tuyến giữa Ban Quản lý dự án đường sắt và tổng thầu, tổng thầu nêu yêu cầu cần 50 triệu USD để vận hành thử, phục vụ nghiệm thu dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu Cát Linh - Hà Đông phá kỷ lục lượt khách đi ngày 2.9