Tàu lặn cá heo là một mô hình du lịch độc đáo lần đầu tiên có mặt tại biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam, mang đến trải nghiệm mới cho du khách.

Tàu lặn cá heo đầu tiên có mặt ở biển Nha Trang, Việt Nam

thyhang | 16/04/2017, 10:56

Tàu lặn cá heo là một mô hình du lịch độc đáo lần đầu tiên có mặt tại biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam, mang đến trải nghiệm mới cho du khách.

Du khách tham gia lặn biển sẽ ngồi bên trong thân cá heo và… hồi hộp. Tàu sẽ lặn và búng lên ca trên mặt biển như một chú cá heo thực thụ.

Du khách ngồi phía sau ca bin của con tàu, đeo áo phao và được thắt dây an toàn. Người lái tàu ngồi khoang phía trước, khi tàu di chuyển trên mặt nước, buồng lái có thể mở nắp cho khách quan sát, và tàu bắt đầu lặn buồng lái sẽ đóng kín cửa. Chiếc tàu lướt nhanh, rồi chúi lặn xuống lòng biển, kính tàu trong vắt khiến du khách no mắt khi chứng kiến mọi sinh hoạt dưới lòng đại dương, rồi tàu trồi lên mặt nước, búng mình lên cao.

Tàu lặn cá heo có tên Seabreacher có thiết kế 2 chỗ ngồi, cho phép cùng lúc 2 người có trọng lượng dưới 240kg, di chuyển trên mặt nước với tốc độ 65 km/h. Khi lặn sâu khoảng 1,5 mét thì Seabreacher cho phép di chuyển với tốc độ khoảng 33 km/h. Nhưng nếu người sử dụng vô tình lặn quá sâu thì Seabreacher cũng sẽ tự động giảm năng lượng sử dụng và cũng sẽ tự động trồi lên mặt nuớc để bảo toàn khả năng vận hành và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tàu lặn cá heo là một trong 2 chiếc tàu lặn mà của Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang vừa mang về hồi đầu tháng 4.2017. Seabreacher Z với hình dạng chú cá heo và Seabreacher Y mang hình dạng của chú cá mập sát thủ. Tàu có thể lặn xuống dưới mặt nước và phóng lên khỏi mặt nước, giống như màn trình diễn của các chú cá thật.

Tàu có tính năng mạnh mẽ độc đáo nhất hiện nay. Tàu có chiều dài 5.18m; chiều rộng 0.9m; sải cánh 1.9m; trọng lượng 672kg và hoạt động với công suất 300 mã lực.

Seabreacher có thể vận hành trong môi trường nước mặn cũng như nước ngọt.

Video: Youtube/VNE

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu lặn cá heo đầu tiên có mặt ở biển Nha Trang, Việt Nam