Làng đổi mới sáng tạo trong tập đoàn và doanh nghiệp lớn Techfest Việt Nam ra đời với mục tiêu kết nối chuyên sâu sự tham gia từ các tập đoàn, tổ chức.

Techfest Việt Nam 2022 có thêm Làng đổi mới sáng tạo trong tập đoàn và doanh nghiệp lớn

Thu Anh | 06/04/2022, 20:20

Làng đổi mới sáng tạo trong tập đoàn và doanh nghiệp lớn Techfest Việt Nam ra đời với mục tiêu kết nối chuyên sâu sự tham gia từ các tập đoàn, tổ chức.

Được chủ trương thành lập từ tháng 1.2022, Làng đổi mới sáng tạo trong tập đoàn và doanh nghiệp lớn Techfest Việt Nam ra đời với mục tiêu kết nối chuyên sâu sự tham gia từ tập đoàn, tổ chức đồng hành trên hành trình thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Đồng hành, hợp tác cùng với làng còn có sự tham gia của các cố vấn cấp cao, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang tiên phong trong đổi mới sáng tạo, thúc đẩy việc hợp tác, giải quyết các vấn đề lớn của startup, không ngừng kiến tạo những giá trị mới mang tính bền vững.

Theo đó, trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022, Làng đổi mới sáng tạo trong tập đoàn và doanh nghiệp lớn sẽ tổ chức nhiều hoạt động, bao gồm các hội thảo chuyên sâu thuộc khuôn khổ Techfest Việt Nam; truyền thông về đổi mới sáng tạo; kết nối doanh nghiệp, tập đoàn với startup; xuất bản ấn phẩm nghiên cứu về case study đổi mới sáng tạo tập đoàn.

techfest-viet-nam-2022-co-them-lang-doi-moi-sang-tao-trong-tap-doan-va-doanh-nghiep-lon.png
Thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ảnh: Internet

Tại Lễ phát động Techfest Việt Nam 2022 vào chiều 22.3, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Techfest 2022 hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm mới, cơ hội mới cho người tham dự, cho dù là nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, cố vấn, huấn luyện viên hay các nhà sáng lập, nhóm nghiên cứu, dù ở Việt Nam hay trên thế giới”.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã và đang tác động toàn diện và sâu rộng tới mọi mặt của kinh tế, xã hội; ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà trực tiếp là các doanh nghiệp. Vì vậy đòi hỏi hơn bao giờ hết sự quyết tâm, đồng lòng và tập trung nguồn lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo Thứ trưởng, ngay giữa tâm bão đại dịch năm 2021, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia đã thu hút được số lượng vốn đầu tư cao nhất từ trước tới nay, hơn 1,5 tỉ USD. Đó là minh chứng rõ ràng nhất, chắc chắn nhất cho tiềm lực và năng lực của trí tuệ Việt Nam.

Hơn bao giờ hết, động lực này cần được tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ để phát triển, để tạo lập làn sóng đổi mới sáng tạo mới, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế trong thời kỳ hậu COVID-19.

Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chính quyền hãy cùng vào cuộc, đặt ra những bài toán thiết thực để đồng hành với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của từng người dân, của từng doanh nghiệp.

Bài liên quan
Ngày SHTT thế giới 2022 sẽ tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt
Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2022 sẽ tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Techfest Việt Nam 2022 có thêm Làng đổi mới sáng tạo trong tập đoàn và doanh nghiệp lớn