Thúc đẩy sử dụng nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới để chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả quản lý công việc.

Thúc đẩy sử dụng nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới, tăng cường chuyển đổi số

Thu Anh | 04/04/2022, 20:07

Thúc đẩy sử dụng nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới để chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả quản lý công việc.

Bộ TT-TT đã ban hành Quyết định 605/QĐ-BTTTT phê duyệt Kế hoạch của Bộ TT-TT thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về Họp trực tuyến thế hệ mới cho cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Theo Bộ TT-TT, quyết định được ban hành nhằm mục tiêu phát triển nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến (gọi tắt là nền tảng số), xuất sắc cả về công nghệ, tính năng và trải nghiệm, được triển khai sâu rộng trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ họp trực tuyến cho cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phục vụ chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc.

Bộ TT-TT cho biết nền tảng họp trực tuyến cho cơ quan Nhà nước do doanh nghiệp công nghệ nòng cốt phát triển, được triển khai trên hạ tầng kỹ thuật dùng chung của cơ quan nhà nước, phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu cơ bản và nâng cao về tính năng, chức năng, hiệu năng của Bộ tiêu chí yêu cầu kỹ thuật.

Cùng với đó, nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn thông tin theo cấp độ về hạ tầng kỹ thuật, lưu trữ, khai thác thông tin, dữ liệu người dùng theo các quy định của Nhà nước để tránh nguy cơ thất thoát, khai thác thông tin trái phép…

Liên quan đến nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân do các doanh nghiệp công nghệ nòng cốt phát triển, Bộ TT-TT nhấn mạnh: “Các nền tảng này phải đáp ứng tốt nhất việc chuyển đổi số, xử lý công việc, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, cá nhân trong cộng đồng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về tính năng, chức năng, hiệu năng và an toàn thông tin theo Bộ tiêu chí yêu cầu kỹ thuật của Bộ TT-TT”.

Các nền tảng này được triển khai trên hạ tầng kỹ thuật trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây của các doanh nghiệp công nghệ nòng cốt, có năng lực đáp ứng nhu cầu người dùng của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc.

thuc-day-su-dung-nen-tang-hop-truc-tuyen-the-he-moi-tang-cuong-chuyen-doi-so.jpg
Ảnh: Internet

"Nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến được triển khai, từng bước phát triển tại hạ tầng kỹ thuật của cơ quan nhà nước và doanh nghiệp công nghệ nòng cốt để cung cấp dịch vụ trên toàn quốc", Bộ TT-TT nêu rõ.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Bộ TT-TT yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ nòng cốt xây dựng kế hoạch nghiên cứu, phát triển nền tảng Họp trực tuyến hỗ trợ cho chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trong phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc.

Nền tảng họp trực tuyến cho phép triển khai trên hạ tầng dùng chung thuộc chủ quản của cơ quan nhà nước, tạo dựng môi trường giúp cơ quan nhà nước dễ dàng tương tác, kết nối, đảm bảo an toàn thông tin trong xử lý công việc, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả công việc.

Các cơ quan Nhà nước xây dựng kế hoạch thúc đẩy triển khai, sử dụng nền tảng số họp trực tuyến do doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển, làm chủ công nghệ lõi để phục vụ hoạt động quản lý nhà nước, như họp giao ban, điều hành công việc từ xa, đào tạo, tập huấn, tiếp dân…

Bộ TT-TT cũng đặc biệt nhấn mạnh tới nhiệm vụ, giải pháp “Thúc đẩy sử dụng nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới để chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả quản lý công việc”.

Trong đó, đẩy nhanh chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua ứng dụng nền tảng họp trực tuyến để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc. Hướng dẫn, hỗ trợ cơ quan nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tài khoản trên nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới để tổ chức các phiên họp trực tuyến trong nội bộ và với đối tác bên ngoài.

Hướng dẫn, cung cấp các công cụ tích hợp, phát triển (API/SDK) để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể tích hợp với các dịch vụ trực tuyến mà tổ chức, doanh nghiệp đang có nhằm tăng thêm tiện ích và phát triển dịch vụ mới.

Bộ TT-TT đề nghị các bộ, ngành khuyến khích các cơ quan, đơn vị trưc thuộc bộ, ngành đăng ký sử dụng nền tảng số họp trực tuyến để chuyển đổi số, tối ưu hoá hoạt động giao ban, chỉ đạo, điều hành công việc nội bộ và hợp tác với các đơn vị bên ngoài.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khuyến khích, thúc đẩy các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương đăng ký sử dụng nền tảng số họp trực tuyến để tổ chức hoạt động giao ban, chỉ đạo, điều hành công việc tại địa phương và với Trung ương…

Bài liên quan
TAND tỉnh Phú Thọ từng bước tiến hành chuyển đổi số
Theo Phó chánh án TAND tỉnh Phú Thọ, việc xét xử trực tuyến là bước đầu để ngành Tòa án tiến hành chuyển đổi số, tiến tới xây dựng Tòa án điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
4 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy sử dụng nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới, tăng cường chuyển đổi số