Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 21.9 Quốc vụ khanh Đan Mạch Thomas Egebo cùng Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen đã đến tham dự buổi khai trương trụ sở mới của Công ty Grundfos tại TP.HCM.

Thách thức của Việt Nam không phải là tăng trưởng mà là tăng trưởng bền vững

Hà Ngọc Bách | 22/09/2017, 09:26

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 21.9 Quốc vụ khanh Đan Mạch Thomas Egebo cùng Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen đã đến tham dự buổi khai trương trụ sở mới của Công ty Grundfos tại TP.HCM.

Trong buổi khai trương, ông Thomas Egebo cho biết Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, nhưng phát triển không thôi là chưa đủ mà phải đi kèm với phát triển bền vững. Chính phủ Đan Mạch cũng như các công ty của nước này sẽ trợ giúp Việt Nam trên con đường phát triển bền vững.

“Thách thức của Việt Nam không phải là tăng trưởng, thách thức của Việt Nam là làm cho tăng trưởng trở nên bền vững. Đất nước Đan Mạch và các công ty Đan Mạch ở vị trí thuận lợi để có thể hỗ trợ Việt Nam vượt qua thách thức này", ông Thomas Egebo nói.

Quốc vụ khanh Đan Mạch lấy ví dụ điển hình của việc trợ giúp Việt Nam phát triển bền vữngnhư việc mở rộng hoạt động của Công ty Grundfos, vốn là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất máy bơm trên toàn cầu.

"Điều này cũng đúng với trường hợp của công ty Grundfos, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong cung cấp các máy bơm tiết kiệm năng lượng và các giải pháp về máy bơm sử dụng năng lượng mặt trời”, ông Egebo nói thêm.

Đồng ý với điều này ông Okay Barutçu Giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương của Grundfos bày tỏ: ”Việc chúng tôi có trụ sở mới cho thấy cam kết đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của quốc gia thông qua việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ và tạo ra việc làm đòi hỏi kỹ năng cao. Chúng tôi lớn mạnh cùng với sự tăng trưởng của đất nước các bạn".

Quốc vụ khanh Đan Mạch Thomas Egebo cùng Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen cắt băng khánh thành trụ sở mới của Công ty Grundfos.

Kể từ năm 1994 đến nay chính phủ Đan Mạch đã dành hơn 1,3 tỉ USD (không hoàn lại) nhằm hỗ trợ phát triển cho Việt Nam. Tháng 11.2011, Đan Mạch đã ký tuyên bố chung với Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng một quan hệ đối tác chiến lược trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, môi trường, năng lượng và tăng trưởng xanh.

Hai bên đồng ý khuyến khích việc sử dụng chuyên môn và công nghệ của Đan Mạch đối với các lĩnh vực năng lượng hiệu quả, năng lượng tái tạo, nước, và xử lý rác thải. Đan Mạch cũng đã hỗ trợ Việt Nam trong Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với mục tiêu giảm khoảng 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng.

Năm 2013, Đan Mạch và Việt Nam ký thỏa thuận Hợp tác Toàn diện nhằm nâng cao hơn nữa sự hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại và tăng trưởng xanh.

Grundfos được sáng lập vào năm 1945 bởi ông Poul Due Jensen.Sau 70 năm phát triển, công ty đã trở thành tập đoàn toàn cầu, một trong những nhà cung cấp giải pháp máy bơm lớn nhất thế giới với hơn 19.000 nhân viên. Khoảng 1/7 dân số thế giới được hưởng lợi từ những sản phẩm của Grundfos.

Năm 2008 Tập đoàn Grundfos đầu tư thành lập Grundfos Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Không chỉ kinh doanh,Grundfos còn tham gia các hoạt động trợ giúp Việt Nam phát triển bền vững như dự án cung cấp nước sạch cho hàng ngàn hộ gia đình ở Bến Tre và Cà Mau thông qua các dự án cộng đồng sử dụng máy bơm và trạm bơm nước tận dụng năng lượng mặt trời.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thách thức của Việt Nam không phải là tăng trưởng mà là tăng trưởng bền vững