SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Than Quảng Ninh trên sân Hoà Xuân vào chiều nay 3.3 tại vòng 8 V.League 2018.

Than Quảng Ninh có tìm được điểm ở Đà Thành?

Nguyên Huy | 03/03/2017, 13:06

SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Than Quảng Ninh trên sân Hoà Xuân vào chiều nay 3.3 tại vòng 8 V.League 2018.

Đây là trận đấu mà người hâm mộ sông Hàn sẽ đặc biệt quan tâm đến màn trình diễn của “đứa con xa xứ” Phạm Nguyên Sa trong màu áo đối thủ.

Cuối mùa bóng năm ngoái, cựu thủ quân SHB Đà Nẵng chia tay đội bóng quê hương để về đầu quân cho ông thầy cũ Phan Thanh Hùng.

Từ khi mất tiền vệ này, đội bóng sông Hàn vẫn chưa tìm được người thay thế anh ở vai trò “máy quét” trước hàng phòng ngự. Đó là một trong những nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng chưa thể vươn lên ở V-League 2017.

Nguyên Sa trở thành nhân tố quang trọng trong đội hình TQN. Ảnh Tuấn Tú

Trong khi đó, là người mới đến nhưng Nguyên Sa trở thành một mắt xích trọng yếu của đội bóng vùng mỏ Quảng Ninh và trở thành một trong những chân sút nổi bật của Than Quảng Ninh sau 7 vòng đấu với 2 pha lập công.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang sa sút sau chuỗi trận khá tốt đầu mùa. Từ chỗ đang nằm trong top đầu, đội bóng sông Hàn đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH.

Điểm mấu chốt khiến SHB Đà Nẵng sa sút là do khả năng dứt điểm không tốt của các tiền đạo. Hà Đức Chinh dù sao cũng vẫn là một cầu thủ trẻ và phong độ chưa thật ổn định trong khi Eydison không phải mẫu tiền đạo săn bàn đích thực.

Tiền đạo trẻ Đức Chinh chưa thực sự toả sáng. Ảnh Anh Vũ

Trong bối cảnh đội bóng chủ nhà “thiếu trước hụt sau” thì đội khách của ông thầy Phan Thanh Hùng đang có phong độ rất cao với ba trận thắng liền mạch.

Thêm vào đó, đội bóng đất mỏ đang sở hữu tiền vệ tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn, tác giả của 5bàn thắng và là người trực tiếp mang về chín điểm cho đội bóng đất Mỏ.

Không những có hàng tiền vệ mạnh mà Than Quảng Ninh còn có một tuyến phòng ngự chơi bóng khá vũng chắc với những Minh Tùng, Thanh Hào và Hoa Hùng. Điều này cũng giúp HLV Phan Thanh Hùng yên tâm hơn rất nhiều khi đối đầu với đội bóng quê hương.

Đối đầu với SHB Đà Nẵng, chỉ có một điều khiến nhà cầm quân 56 tuổi lo lắng đó là vấn đề thời tiết.

Phải thi đấu trong cái nóng oi bức của miền Trung trong khi thời tiết ở đạn bản doanh Cẩm Phả đang trở rét. Sự thay đổi môi trường, nhiệt độ quá chênh lệch rất có thể sẽ khiến đội bóng đất mỏ không thi thố được hết 100% khả năng.

Người cũ của SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh Tuấn Tú

Tuy chiếm ưu thế về mặt tâm lý và điểm số trên BXH nhưng ông thầy Phan Thanh Hùng rất dè dặt khi đánh gía về “cuộc chiến” này.

“SHB Đà Nẵng có truyền thống là một đội mạnh, lại sở hữu ưu thế sân nhà. Đặc biệt họ đã quen với thời tiết nóng ở miền Trung hiện tại, trong khi đó ngoài Quảng Ninh thì khí hậu đang rất lạnh.

Hơn nữa, Đà Nẵng vừa thua SLNA nên họ sẽ rất quyết tâm giành chiến thắng trước CĐV nhà. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Than Quảng Ninh nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm có điểm trong trận này’, cựu HLV tuyển quốc gia chia sẻ.

Vũ Minh Tuấn có tiếp tục mang về 3 điểm cho TQN. Ảnh Tuấn Tú

Đội hình dự kiến:

SHB Đà Nẵng:Thanh Bình, Bùi Văn Long, Nhật Tân, Đức Lễ, Britez. Anh Tuấn, Quang Huy, Thanh Hải, Hữu Phúc, Eydison, Đức Chinh

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Minh Tùng, Thanh Hiền, Hoa Hùng, Nguyên Sa, Văn Hiếu, Hải Huy, Xuân Tú, Minh Tuấn, Patiyo.

Dự đoán:SHB Đà Nẵng 0-2 Than Quảng Ninh

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Than Quảng Ninh có tìm được điểm ở Đà Thành?