Thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng U.19 Trung Quốc vẫn giành trọn vẹn 3 điểm khi các cầu thủ Myanmar đã đánh mất sự tập trung và để thua chóng vánh trong những phút đầu hiệp 2.

Thắng Myanmar, Trung Quốc nuôi hy vọng vào chung kết U.19 Quốc tế

Quế Sơn | 25/03/2019, 19:15

Thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng U.19 Trung Quốc vẫn giành trọn vẹn 3 điểm khi các cầu thủ Myanmar đã đánh mất sự tập trung và để thua chóng vánh trong những phút đầu hiệp 2.

Tương tự những gì đã thể hiện trong trận đấu đầu tiên với U.19 Thái Lan, các cầu thủ Trung Quốc không thể triển khai được lối chơi trong hiệp 1 trước cái nắng lên tới 32 độ ở Nha Trang. Việc không thích nghi được với thời tiết khiến các cầu thủ to cao của Trung Quốc bị đuối trong những tình huống tranh chấp và phải sử dụng quyền thay người ngay ở phút 20 của trận đấu.

Myanmar thi đấu rất khó chịu, với những tình huống lên bóng tận dụng sự nhanh nhẹn của các cầu thủ tiền vệ cánh để tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Ít nhất phải 4-5 cơ hội rõ rệt để các cầu thủ Myanmar ghi bàn mở tỷ số nhưng đều bị bỏ lỡ, kể cả những tình huống chỉ còn khung thành trống phía trước.

U.19 Trung Quốc có thể hình vượt trội so với U.19 Myanmar . Ảnh: Hoàng Tùng

Không tận dụng được cơ hội để vượt lên dẫn bàn, sang hiệp 2 Myanmar đã phải trả giá. Phút 50 từ một tình huống treo bóng vào vòng 16m50, số 7 Liu Zhurun đã dứt điểm thành công mở tỷ số cho U.19 Trung Quốc. Ngay sau đó không lâu, từ một tình huống mất bóng từ giữa sân của đối phương số 9 Leng Jixuan đã dùng tốc độ băng xuống dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Thua chóng vánh 2 bàn, các cầu thủ Myanmar đã dồn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng khi các cầu thủ to cao bên phía Trung Quốc bắt nhịp được với trận đấu và thời tiết bắt đầu hạ nhiệt thì mọi tình huống tấn công của Myanmar đều bị đánh chặn một cách dễ dàng.

Tiền đạo số 9 Leng Jixuan (áo đỏ) có thể hình và tốc độ rất tốt, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Trung Quốc. Ảnh: Hoàng Tùng

Không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Myanmar chấp nhận rời sân với 2 trận thua liên tiếp, qua đó gần như chấm dứt cơ hội góp mặt tại trận chung kết. Thua trận nhưng HLV Myanmar vẫn cảm thấy hài lòng với các học trò vì họ đã tuân thủ đúng đấu pháp, thi đấu rất nỗ lực đến những phút cuối cùng.

Tiếp tục có màn trình diễn không thuyết phục nhưng vẫn có được chiến thắng, HLV Qu Bo của U.19 Trung Quốc cho biết sẽ cố gắng cải thiện thêm lối chơi của các học trò trước trận đấu quyết định “tấm vé” vào chung kết với U.19 Tuyển chọn Việt Nam diễn ra vào chiều ngày 27.3.

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Myanmar, Trung Quốc nuôi hy vọng vào chung kết U.19 Quốc tế