Do ảnh hưởng bởi mưa lớn, nước sông Mã dâng cao gây ngập lụt tại nhiều địa phương của huyện Cẩm Thủy, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Nhiều địa phương ngập lút nhà, cô lập hoàn toàn do mưa lũ

Trí Lâm | 31/08/2018, 19:46

Do ảnh hưởng bởi mưa lớn, nước sông Mã dâng cao gây ngập lụt tại nhiều địa phương của huyện Cẩm Thủy, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thành, do mưa lớn, mực nước sông Bưởi dâng cao, đến 11 giờ sáng 31.8, mực nước sông Bưởi đo được tại thị trấn Kim Tân là 11,20 m, vượt báo động 2 khoảng 20 cm.

Nước sông Bưởi dâng đã làm ngập thôn Ngọc Bồ, xã Thành Kim. Ngay trong sáng nay, chính quyền địa phương đã tập trung lực lượng sơ tán người dân trong thôn đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 12 xã, 33 thôn, 411 hộ dân và hàng trăm ha lúa, mía, rau màu bị ngập trong nước lũ.

Tại huyện Cẩm Thủy, nước lũ đã chia cắt các xã trong huyện gồm: Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Lương và một số thôn của xã Cẩm Sơn. Bên cạnh đó, lũ lớn đã làm 1 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, có 8 điểm trường, một số nhà văn hóa thôn, bưu điện văn hóa xã, trạm bơm, trạm biến áp và 3.978 hộ dân bị ngập; 3.474 hộ dân với khoảng 19.000 nhân khẩu phải sơ tán đến nơi an toàn. Trong tối 30.8, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn đưa người dân đến nơi an toàn, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Ông Hoàng Trung Hải, Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho hay, với mức lũ hiện nay đã vượt mức mức lũ lịch sử năm 2007 là 80cm, mức lũ này đã khiến 5 xã bị lũ chia cắt cô lập hoàn toàn. Hiện mưa lũ có diễn biến phức tạp, bước đầu thống kê một trường hợp là thanh niên 16 tuổi (chưa dõ danh tính) ở Cẩm Bình bị tử vong.

Cũng theo ông Hải, địa bàn có 9 điểm trường, 4 trạm y tế và nhiều biến áp đã bị ngập sâu trong nước, nhiều học sinh buộc phải nghỉ học vì lũ diễn biến phức tạp trên sông Mã. Hiện lực lượng chức năng đã huy động tối đa các lực lượng để ứng cứu các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã đến các địa phương lũ lụt chỉ đạo công tác ứng phó. Ông Hưng nhấn mạnh, thời tiết diễn biến phức tạp và bất ngờ, vì vậy, các huyện cần theo dõi sát sao, dự báo sát tình hình mưa lũ để có phương án ứng phó kịp thời. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các công điện chỉ đạo phòng chống thiên tai của tỉnh.

“Các huyện lưu ý bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc; tập trung tiêu úng cho những vùng bị ngập lụt, bảo vệ cây trồng cho người dân; tổ chức lực lượng trực đê và những điểm xung yếu 24/24 giờ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao nhận thức, sự chủ động của người dân trong phòng, tránh thiên tai, lũ lụt”, ông Hưng nêu.

Sau đây là một số hình ảnh ngập lụt tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa:

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Nhiều địa phương ngập lút nhà, cô lập hoàn toàn do mưa lũ