Tại Km813, đoạn qua phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế chiều ngày 31.12.2019, một camera giấu kín đã ghi lại được toàn cảnh buổi làm việc của một tổ Thanh tra Giao thông thuộc sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Thanh tra Giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế lý giải cách kiểm tra ‘kỳ lạ’ của nhân viên

Quế Sơn | 06/01/2020, 14:17

Tại Km813, đoạn qua phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế chiều ngày 31.12.2019, một camera giấu kín đã ghi lại được toàn cảnh buổi làm việc của một tổ Thanh tra Giao thông thuộc sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Theo đó, tổ TTGT gồm 3 cán bộ bắt đầu quá trình làm việc tại Km813 từ lúc 15 giờ 30 đến gần 16 giờ. Sau khi điều khiển xe ô tô công vụ biển kiểm soát 75A-002.71 đến vị trí nói trên, tổ công tác gồm 3 cán bộ bắt đầu làm nhiệm vụ.Trong đó 1 cán bộ đứng phía sau xe đón nhiều xe lưu thông theo hướng Bắc - Nam, 1 cán bộ khác có nhiệm vụ “xử lý” xe đã đón lại.

Nhiều phương tiện bị lực lượng TTGT dừng lại kiểm tra

Hàng loạt xe ô tô được tổ TTGT đón lại, các xe này đều được kiểm tra và xử lý rất nhanh gọn. Nổi bật có xe tải biển kiểm soát 75C-095.38, sau khi được cán bộ TTGT ra hiệu dừng lại đã tấp vào lề, tài xế lập tức cầm một quyển sổ nhỏ xuống làm việc. Quyển sổ nhỏ được cán bộ TTGT ra hiệu cho tài xế đem vào phía sau xe, trong lúc xe tải này dừng lại các cán bộ TTGT đã không có bất kỳ hành động kiểm tra nào đối với phương tiện.

Việc duy nhất cán bộ TTGT làm trong lúc xe tải trên đang dừng lại chỉ là nghe điện thoại và “chỉ tay” cho tài xế đưa “sổ” vào phía trong. Sau khi nghe điện thoại xong cán bộ TTGT vào đưa sổ lại cho tài xế điều khiển xe rời đi. Cứ như vậy, cách xử lý này được áp dụng cho hầu hết những ô tô bị ra hiệu dừng lại.

Nhưng cách kiểm tra là 'chỉ tay' vào phía trong đưa sổ...
...Rồi trả sổ cho xe rời đi sau chưa đầy 3 phút

Sau 30 phút làm việc “chớp nhoáng”, tổ TTGT này lên xe tiếp tục di chuyển theo hướng Nam - Bắc. Qua xác minh được biết tổ TTGT làm việc tại thị xã Hương Trà chiều ngày 31.12.2019 gồm có 3 người là Lê Văn Luyến (tổ trưởng), Hồ Thôi và Trần Ngọc Hưng, 3 cán bộ này thuộc đội TTGT số 1 làm nhiệm vụ tại thị xã Hương Trà từ 14 giờ đến 17 giờ 30.

Theo ông Võ Hoài Nam, Phó chánh thanh tra sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên - Huế xác nhận, trong video được đăng tải trên mạng xã hội cán bộ phụ trách dừng xe là Trần Ngọc Hưng, cán bộ phụ trách xử lý nhưng liên tục sử dụng điện thoại mà không có bất kỳ hành động kiểm tra nào là Lê Văn Luyến, cán bộ còn lại không xuất hiện trong video.

Kiểm tra bằng 2 cách là nghe điện thoại và 'dò sổ'
Phó chánh TTGT tỉnh thừa nhận tác phong của cấp dưới không phù hợp

Ông Nam cho biết sau khi nắm được thông tin xuất hiện đoạn video trên mạng xã hội, cả 3 cán bộ đều đã viết văn bản giải trình về sự việc. Theo đó, vì lý do nghi ngờ về giấy tờ và khả năng xe 75C-09538 vi phạm làm rơi vải đất đá trên đường nên tổ đã cho dừng xe kiểm tra, sau khi kiểm tra thấy không phát hiện vi phạm nên đã cho xe rời đi.

Tổ trưởng Lê Văn Luyến giải trình với lãnh đạo TTGT sở do bận việc gia đình nên phải thường xuyên sử dụng điện thoại di động trong lúc làm việc, vì lý do tài xế xe 75C-095.38 vừa bị CSGT và TTGT lập biên bản cách đó chưa lâu nên tổ công tác cũng chỉ kiểm tra giấy tờ, nhắc nhởrồi cho đi.

Các tài xế sau khi nhận lại sổ và lời 'nhắc nhỡ' rồi nhanh chóng lên xe rời đi
Phó chánh TTGT mở tường trình của cấp dưới cho (PV) xem - Ảnh: QS

Dùông Nam cho biết do phát hiện dấu hiệu vi phạm nên các cán bộ mới dừng xe để kiểm tra, nhưngtrên thực tế sau khi dừng xe các cán bộ TTGT lại không hề đến gần xe để kiểm tra. “Anh em quan sát bằng trực quan thấy không vi phạm gì nên cho đi chứ cũng không lập biên bản xử lý lỗi gì cả”, ông Nam cho biết.

Phó chánh TTGT sở thừa nhận các cán bộ đã không bảo đảm tác phong làm việc và thái độ ứng xử cần rút kinh nghiệm. Nhưng bên cạnh đó, với cách làm việc như trên ông Nam lại khẳng định cán bộ TTGT không làm việc sai quy trình với lý do không có một luật nào quy định quy trình làm việc cụ thể đối với lực lượng TTGT mà chỉ có thông tư hướng dẫn cách dừng xe và kiểm tra xe.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra Giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế lý giải cách kiểm tra ‘kỳ lạ’ của nhân viên