Có bao giờ một sớm mai thức dậy, bạn nhận thấy mình đang sống một cuộc đời tẻ nhạt, bạn tự hỏi điều gì mới thực sự khiến mình hạnh phúc và tại sao chúng ta cần hạnh phúc. Thực ra, hạnh phúc luôn hiện hữu quanh ta, nó giống như một liều thuốc thần kỳ cho tâm hồn và thân thể…

Thay đổi ngay nếu bạn có những dấu hiệu sống tẻ nhạt này

La Hường | 01/03/2018, 06:00

Có bao giờ một sớm mai thức dậy, bạn nhận thấy mình đang sống một cuộc đời tẻ nhạt, bạn tự hỏi điều gì mới thực sự khiến mình hạnh phúc và tại sao chúng ta cần hạnh phúc. Thực ra, hạnh phúc luôn hiện hữu quanh ta, nó giống như một liều thuốc thần kỳ cho tâm hồn và thân thể…

Bạn cần thay đổi ngay nếu có những dấu hiệu của một cuộc sống tẻ nhạt này:

Bạn lúc nào cũng bi quan

Chẳng thích chơi với một người lúc nào cũng bị bao trùm bởi bầu không khí u ám đầy tiêu cực cả. Nếu bạn thuộc tuýp người phủ định mọi ý kiến của người khác bằng những chỉ trích, lo ngại, hãy thử dành chút thời gian mỗi ngày để hét thật to hay thử đọc một thứ gì đó tích cực nhé.

Bạn chỉ thích ru rú ở nhà

Sẽ bình thường thôi nếu bạn chỉ muốn ở nhà mỗi tối nhưng nó sẽ là bất bình thường nếu ngay cả ban ngày, bạn cũng hạn chế ra ngoài hết sức có thể. Bạn biết không, nếu làm như vậy, bạn sẽ đánh mất cơ hội được giao lưu với bạn bè, mở rộng các mối quan hệ. Hãy đứng thẳng lưng lên, mở cửa và khiến bạn bè của bạn trố mắt bằng việc chấp nhận lời mời đi chơi của họ đi nào, chính bạn cũng sẽ ngạc nhiên vì những gì mình sẽ nhận được cho coi.

Bạn dễ bị phân tâm

Nếu là bạn, bạn có thích thấy cảnh bạn mình đang ngồi nói chuyện với mình mà một lát lại cắm mặt vào cái điện thoại check Facebook các thứ không? Thôi nào, hãy tập trung vào những người đang ở bên cạnh bạn ngay lúc này đây, bạn sẽ học được nhiều điều từ những cuộc nói chuyện ý nghĩa này hơn là ngồi lo đếm số like hay "chém" đôi ba câu status nhạt nhẽo đấy.

Xung quanh bạn là những người "na ná" nhau

Nếu xung quanh bạn chỉ có một kiểu người duy nhất, ai cũng "na ná", cũng "xêm xêm" nhau, không sớm thì muộn, bạn rồi cả các bạn của bạn nữa cũng thấy cuộc sống thật nhàm chán thôi. Hãy thử mở rộng vòng quan hệ của mình, kết bạn với những người có vẻ như thật khác so với bạn, đó là cách bạn mang những màu sắc mới đến cho cuộc đời mình.

Lời khuyên giúp bạn sống ý nghĩa hơn

- Thử làm một vài điều mới mẻ mà bạn chưa từng nghĩ đến: Thử thách và điều mới lạ là một trong những yếu tố chính tạo nên hạnh phúc bởi vì não bộ thường được kích thích sáng tạo bằng sự ngạc nhiên. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thích thử những điều mới mẻ như đi du lịch ở một nơi xa lạ, khám phá những điều bí ẩn, hay thử một trò chơi mới… thường hay sống hạnh phúc hơn so với những người chỉ luôn gắn bó với điều quen thuộc.

-Không có điều gì hoàn hảo. Vậy nên, đừng sống quá cầu toàn: Theo một hướng tích cực nào đó, cầu toàn có thể giúp bạn tiến xa hơn và tránh được nhiều sai sót. Nhưng thật không may, nếu bạn quá cầu toàn sẽ dẫn đến những hệ lụy khá nghiêm trọng. Cầu toàn làm bạn mất nhiều thời gian và năng lượng để lựa chọn, nhưng sau đó lại khiến bạn lo lắng về lựa chọn của mình. Nó có thể dẫn đến stress, bực dọc, thậm chí là trầm cảm. Không có điều gì hoàn hảo, kể cả khi bạn đã chuẩn bị rất cẩn thận. Vậy nên, hãy học cách chấp nhận những khiếm khuyết như một phần tất yếu của cuộc sống. Bạn chỉ cần sống tốt hơn mỗi ngày chứ không cần phải hoàn hảo.

- Có sức khỏe là có tất cả: Đa số mọi người đều biết việc rèn luyện thân thể mang lại lợi ích lớn như thế nào, nhưng vẫn thường tự nhủ “hôm nay bận quá, để ngày mai đi”. Thực ra, tập thể dục không chỉ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn mà còn giúp bạn nạp năng lượng và hồi phục tâm trạng.

Nếu bạn là một người không thích vận động, bạn có thể đi bộ, tập yoga hoặc ngồi thiền. Theo các nhà khoa học, thiền mang lại lợi ích to lớn cả về thể xác và tinh thần, giúp tâm bình ổn và an lạc. Khi tâm đã an thì chúng ta sẽ nhìn nhận sự việc dưới con mắt sáng suốt và lạc quan hơn.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi ngay nếu bạn có những dấu hiệu sống tẻ nhạt này