Ra mắt vào thời điểm không có quá nhiều phim bom tấn, thoát khỏi lối hài nhảm và lối mòn đồng tính hay cảnh nóng, “Vòng eo 56” - đứa con tinh thần của Ngọc Trinh lập tức trở thành sự chú ý của công chúng. Chính sự tò mò với cái tên Ngọc Trinh nên bộ phim về cuộc đời của cô được chờ đợi từ khi hé lộ kịch bản.

Thấy gì trong Vòng eo 56?

11/04/2016, 16:06

Ra mắt vào thời điểm không có quá nhiều phim bom tấn, thoát khỏi lối hài nhảm và lối mòn đồng tính hay cảnh nóng, “Vòng eo 56” - đứa con tinh thần của Ngọc Trinh lập tức trở thành sự chú ý của công chúng. Chính sự tò mò với cái tên Ngọc Trinh nên bộ phim về cuộc đời của cô được chờ đợi từ khi hé lộ kịch bản.

Ngay sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi đa chiều từ người xem. Nếu bạn muốn tìm kiếm một bộ phim nghệ thuật, một bộ phim đúng chất điện ảnh thì có lẽ “Vòng eo 56” chưa đáp ứng được, nhưng nếu chọn một bộ phim giải trí thì đây là lựa chọn đúng vào thời điểm này.

Nổi tiếng với những bộ phim như “Đẹp từng centimet”, “Bỗng dưng muốn khóc”, “Hotboy nổi loạn”... nhưng có lẽ, với “Vòng eo 56”, Vũ Ngọc Đãng chưa để lại dấu ấn so với những gì mình đã làm trước đó. Bộ phim như một dòng sông chảy khá êm ả, ngay cả những đoạn về tuổi thơ khổ cực hay những cảnh quay ít ỏi về mặt trái của showbiz chưa thực sự khiến khán giả cảm nhận được - điều mà Vũ Ngọc Đãng có thể đi sâu hơn.

Bộ phim đơn giản và thật thà như chính Ngọc Trinh ngoài đời. Thế nhưng, cũng vì đơn giản quá mà “Vòng eo 56” không có những điểm nhấn thú vị, những chi tiết về tuổi thơ khổ cực, bước ngoặt đổi đời hay nghề người mẫu cũng chưa đủ tạo được điểm nhấn cho bộ phim.

Chuyện tình cảm của Ngọc Trinh trong phim như ngôn tình từ lúc bắt đầu cho tới khi cái kết bỏ ngỏ. Công chúng kì vọng hơn ở bộ phim về những sóng gió trong cuộc đời, những bước ngoặt hay một chuyện tình hấp dẫn hơn, nhất là quãng thời gian vào showbiz của cô nhưng tất cả lại không được đưa vào nhiều.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đẹp xuất thân từ người mẫu như Linh Chi, Phan Như Thảo, Hồ Vĩnh Khoa, La Quốc Hùng, Tú Vi... nhưng hầu hết các nhân vật phụ đều quá “kiệm lời”, gần như chỉ xuất hiện cho có trong bộ phim.

Cái kết của bộ phim cũng khá đột ngột khiến nhiều người bị hẫng khi dừng câu chuyện ở thời điểm Ngọc Trinh phát hiện ra bạn trai lừa dối mình và đã có gia đình. Dù ngoài đời thực, cô đã chấp nhận chuyện này và vẫn chờ một đám cưới từ bạn trai đại gia.

Nói như vậy không có nghĩa "Vòng Eo 56" là một bộ phim dở tệ, phim vẫn có một số điểm cộng bên lề như diễn xuất khá tốt của Ngọc Trinh, của Lương Mạnh Hải, các cảnh quay được lựa chọn bối cảnh rất đẹp và chân thực hay nhạc phim được lồng ghép khá khéo léo, giúp tăng trải nghiệm cho người xem...

Cuộc sống của Ngọc Trinh từ khi còn là cô bé chân đất cho tới một “Nữ hoàng nội y” đều khá long lanh, bắt mắt với người xem qua những khung hình được quay chuyên nghiệp. Nhạc phim với giọng ca trong trẻo của Thùy Chi cũng thực sự chiếm được tình cảm của công chúng.

Người yêu đại gia của Ngọc Trinh trong Vòng eo 56

Sự đổi đời của Ngọc Trinh khi gặp đại gia cũng được coi là chân thực khi 9 ngày được tặng nhà, tặng xe khi tròn 18 tuổi, sống hàng hiệu và sang chảnh cũng giống như Ngọc Trinh ở đời thực.

Cao trào và khiến khán giả xúc động nhất có lẽ là cuộc sống tuổi thơ đầy cơ cực của Ngọc Trinh. Những cảnh quay về ngôi nhà dột nát trong mùa mưa, những vất vả mưu sinh của các thành viên trong gia đình hay cảnh bị đánh đập, nhục mạ vì thiếu nợ không chỉ khắc họa được “tuổi thơ dữ dội” của Ngọc Trinh mà còn khiến cho nhiều người thấy cay khóe mắt.

Xét một cách tổng thể, bộ phim thành công từ khâu PR, dàn diễn viên đẹp, đề tài chưa từng có của phim Việt và tạo dựng lên hình ảnh một Ngọc Trinh ngoan - đẹp - thật, nên dù nội dung khá nhạt và diễn xuất của diễn viên không quá xuất sắc, thì tại thời điểm không có nhiều phim hot như bây giờ, bộ phim vẫn đáng xem. Và ít nhất với Ngọc Trinh, đứa con tinh thần này cũng đã đem về nụ cười cho người đẹp và biết đâu, sẽ mang về cho cô thêm danh hiệu “Nữ hoàng phòng vé”.

Minh Hải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì trong Vòng eo 56?