U.16 tuyển Việt Nam mở đầu chiến dịch chinh phục VCK U.16 châu Á bằng cuộc tranh tài với đối thủ Ấn Độ. Tuy rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm nhưng trước một đội bóng vượt trội về mọi mặt, thầy trò Vũ Hồng Việt đã thất bại đầy cay đắng.

Thầy trò Vũ Hồng Việt thua tối thiểu U.16 Ấn Độ ở ngày ra quân VCK U.16 châu Á

Thanh Phong | 21/09/2018, 21:00

U.16 tuyển Việt Nam mở đầu chiến dịch chinh phục VCK U.16 châu Á bằng cuộc tranh tài với đối thủ Ấn Độ. Tuy rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm nhưng trước một đội bóng vượt trội về mọi mặt, thầy trò Vũ Hồng Việt đã thất bại đầy cay đắng.


Việt Nam khởi đấu chiến dịch chinh phục VCK U,16 châu Á trong một vụ tranh chấp chặt chẽ cùng đối thủ Ấn Độ. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc rất mạnh mẽ với mong muốn giành trọn 3 điểm để tạo bước đà cho các trận đấu sau.

Tuy nhiên, tham vọng này của đội bóng trẻ Sao vàng đã không thể diễn ra như mong đợi. Đối thủ Nam Á không đơn giản như chúng ta mường tượng. U.16 Ấn Độ sở hữu dàn cầu thủ có thể hình, thể lực, khả năng tổ chức khá tốt. Nhờ nền tảng này, họ đã tự tin chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận.

Trong khi đó, ở phần sân bên kia, ông thầy trẻ cựu tiền vệ CLB Hà Nội FC bố trí một đội hình thiên về phòng thủ với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. U.16 Việt Nam có vài pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương trong những phút đầu trận.



Thế nhưng, tử điểm ở hàng tiền vệ và những lá chắn trước khung thành thủ môn Duy Dũng đã phơi bày những sai số đáng trách. Ngay từ phút thứ 5 của cuộc tranh tài, hàng thủ U.16 Việt Nam đã để Gurkirat Singh có một không trống bên cánh trái. Tiền vệ này thực hiện đường chuyền vượt tuyến hoàn hảo cho Vikram Partab đang tiếp cận khung thành. Tuy nhiên, cú sút cảnh cáo này lại đi vọt xà ngang.

Sau tình huống này, ông thầy Vũ Hồng Việt đã có những điều chỉnh nơi hàng thủ. Thuyền trưởng tuyển U.16 VN bịt kín những lỗhỏng bằng sự điều chỉnh chiến thuật.Đội bóng trẻ Việt Nam đã lên tiếng đáp trả bằng cú sút bay thẳng vào người thủ môn U.16 Ấn Độ của Khuất Vân Khang từ đường bóng kiến tạo đầy tinh tế của Đinh Thành Trung. Nếu không nhờ sự quả cảm của Niraj Kumar thì đội bóng Sao vàng đã có bàn dẫn tỷ số.


Phút thứ chín, đội bóng Nam Á lại vây khốn và làm chao đảo khung thành thủ môn Duy Dũng. Tiền vệ Ravi Bahadur trong một nỗ lực đi bóng ở cánh trái đã thực hiện một pha tạt bóng đầy quyết đoán cho Partab đang thâm nhập vòng cấm U.16 VN. Sự may mắn một lần nữa đã cứu rỗi đội bóng áo đỏ khi cú sút của tiền đạo này bị thủ thành người Hà Nội chặn đứng.

Quân đoàn của HLV Vũ Hồng Việt bất ngờ có pha tăng tốc ở phút 20. Họ có được pha tạt bóng vào vòng cấm địa U.16 Ấn Độ nhưng các chân sút tuyển trẻ Sao vàng khá lúng túng trong việc xử lý bóng để hậu vệ đối phương lui về giải vây đáng tiếc.

Sau hiệp một không bàn thắng, HLV Vũ Hồng Việt thực hiện một số điều chỉnh nhân sự ở đầu hiệp 2 hòng tạo ra đột biến.Cả hai đội đã đẩy mạnh tấn công trong hiệp hai với những “cuộc chiến nổ lửa” ở hàng tiền vệ nhưng đôi bên vẫn không thể phá vỡ thế bế tắc.

Trong một thế trận quân bình đó thì bỗng đâu “tai ương” ập xuống đội bóng áo đỏ Sao vàng.Phút 84, trong nỗ lực phòng ngự, hậu vệ Đặng Tuấn Phong đã phạm lỗi trái phép với đối thủ Partap trong vòng cấm. Trọng tài cho U.16 Ấn Độ được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng, số 6 của đội bạn không mắc sai lầm nào để hạ gục Duy Dũng mở tỷ số 1-0. Trước đó, thủ thành của Hà Nội đã chơi rất bản lĩnh. Chung cuộc, U.16 Ấn Độ hạ U.16 Việt Nam 1-0. Trận đấu tới, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ lần lượt gặp Indonesia và Iran vào các ngày 24 và 27.9.

Đây là trận cầu hứa hẹn nhiều gay cấn và là cuộc chiến không hề dễ dàng cho đội bóng của nhà cầm quân người Hà thành. Bởi ở trận đấu trước đó, U.16 Indonesia đã bất ngờ thắng U.16 Iran với tỷ số 2-0.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò Vũ Hồng Việt thua tối thiểu U.16 Ấn Độ ở ngày ra quân VCK U.16 châu Á