Liên tiếp thiên tai tại miền Trung nước ta đã gây sự chú ý lớn đối với truyền thông thế giới.

Thế giới bàng hoàng với thiên tai tại miền Trung Việt Nam

Anh Tú | 18/10/2020, 17:00

Liên tiếp thiên tai tại miền Trung nước ta đã gây sự chú ý lớn đối với truyền thông thế giới.

Hãng thông tấn AFP đưa tin một vụ sạt lở vào sáng sớm hôm Chủ nhật khiến ít nhất 22 quân nhân mất tích ở tỉnh Quảng Trị, miền Trung Việt Nam. Theo AFP, đây có thể là tổn thất lớn nhất với quân đội của Việt Nam trong thời bình khi nước này đang phải đối mặt với trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm. Lượng mưa lớn từ đầu tháng 10 đã gây ra lũ lụt và lở đất khiến hơn 70 người thiệt mạng ở miền Trung Việt Nam. Dự kiến ​​sẽ có nhiều trận mưa lớn hơn trong vài ngày tới.

AFP dẫn từ Cổng thông tin chính phủ Việt Nam cho biết trận lở đất đã đổ ụp xuống doanh trại một đơn vị thuộc Quân khu 4 của Việt Nam. Vài ngày trước, một trận lở đất khác đã khiến 13 người, hầu hết là quân nhân, ở tỉnh Thừa Thiên Huế thiệt mạng. AFP tả Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang xúc động nói với các phóng viên hôm Chủ nhật: “Chúng tôi lại có một đêm không ngủ nữa”.

AFP dẫn thông tin từ Việt Nam cho biết các sông ở tỉnh Quảng Trị đã lên mức nước cao nhất trong hơn 20 năm. Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, lực lượng cứu hộ đã đội mưa lái xe tìm kiếm ít nhất 15 công nhân xây dựng mất tích sau trận lở đất hồi đầu tuần ở một vùng núi thuộc địa bàn tỉnh.

AFP dẫn Facebook của trang Thông tin chính phủ viết: “Chúng tôi chưa bao giờ mất nhiều quân nhân, trong đó có hai vị tướng và sĩ quan cấp cao, trong các thảm họa thiên nhiên như lần này".

AFP dẫn dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết có thể tiếp tục đổ mưa tới 600 mm ở các khu vực miền Trung Việt Nam cho đến thứ Tư.

Hãng thông tấn AP cũng đưa tin một trận lở đất ở miền Trung Việt Nam hôm Chủ nhật đã chôn vùi ít nhất 22 quân nhân, chỉ một tuần sau một trận lở đất khác khiến 13 người thiệt mạng khi mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực.

AP dẫn Thông tấn xã Việt Nam cho biết vụ lở đất mới nhất đã làm đất đá vùi lấp một doanh trại quân đội dưới chân núi sau một tuần mưa không ngớt ở tỉnh Quảng Trị. 8 người đã có thể kịp thoát ra ngoài trong khi 22 người khác được cho là bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát. Ba thi thể đã được tìm thấy khi khoảng 100 nhân viên cứu hộ phải đào bới để tìm kiếm người mất tích dưới bùn.

AP cũng đưa tin vào thứ Năm, lực lượng cứu hộ đã tìm được được 13 thi thể, 11 người trong số họ là sĩ quan, từ một vụ lở đất ở Thừa Thiên-Huế, tỉnh lân cận của Quảng Trị. Nhóm người này đang trên đường đến cứu hộ một vụ lở đất khác được cho là đã chôn vùi 16 công nhân tại một công trường xây dựng nhà máy thủy điện, hiện vẫn chưa thể tiếp cận được.

AP cho biết mưa xối xả đã gây ra lũ lụt trên diện rộng ở miền Trung Việt Nam kể từ tuần trước và các nhà dự báo thời tiết nói rằng sắp tới mưa còn nhiều hơn.

Các hãng Reuter của Anh, DPA của Đức, Xinhua của Trung Quốc… cũng đưa tin dày đặc về đợt thiên tai khủng khiếp tại miền Trung.

Bài liên quan
Ông Nguyễn Tử Quảng: Hình thức tấn công VNDirect tương đối phổ biến trên thế giới
Về sự việc VNDirect bị tấn công, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Công nghệ Bkav cho biết đây là một hình thức tấn công tương đối phổ biến trong những năm gần đây ở Việt Nam và trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới bàng hoàng với thiên tai tại miền Trung Việt Nam