Chiều 29.10, UBND TP.Mỹ Tho cho biết có một doanh nghiệp tại địa bàn vừa phát hiện 20 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 1 doanh nghiệp ở Tiền Giang bị phong tỏa do có nhiều ca dương tính COVID-19

Mỹ Tho - Nguyên Việt | 29/10/2021, 17:01

Chiều 29.10, UBND TP.Mỹ Tho cho biết có một doanh nghiệp tại địa bàn vừa phát hiện 20 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, qua test nhanh, cơ quan y tế đã phát hiện 20 trong tổng số 74 công nhân của Công ty Đông lạnh Đức Thành Phát (chuyên chế biến, bảo quản các mặt hàng thủy sản, tại xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp dương tính này ngụ tại các xã, phường ở TP.Mỹ Tho và thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo). Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương tổ chức phong tỏa công ty trên, cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các ca dương tính; đồng thời tiến hành điều tra tiền sử đi lại, phối hợp với các địa phương có liên quan lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính.

conngo-ty-duc-thanh-phat.jpg
Công ty Đức Thành Phát bị phong tỏa để làm rõ hoạt động trong bối cảnh dịch đang bùng lên ở các doanh nghiệp tại Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Tân Mỹ Chánh phối hợp các ngành chức năng lập danh sách các F1, có kế hoạch đưa đi cách ly tập trung và phun hóa chất toàn bộ công ty nói trên. Công an TP.Mỹ Tho cũng tiến hành xác minh làm rõ hoạt động của doanh nghiệp này.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người; đồng thời khám xét 2 công ty là 2 ổ dịch mới phát hiện trên địa bàn tỉnh để phục vụ điều tra. Hai công ty bị phong tỏa và khám xét là Công ty TNHH một thành viên Hải sản Mê Kông với 85 ca F0 và 109 F1; Công ty TNHH Thương mại cổ phần Tuyết Hương với ngành nghề chế biến gia cầm có 41 F0 và 24 F1 liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 1 doanh nghiệp ở Tiền Giang bị phong tỏa do có nhiều ca dương tính COVID-19