Nigeria, Lithuania, New Zealand và Belarus vừa thông báo ghi nhận ca dương tính với Covid-19 đầu tiên của nước mình.

Thêm 4 quốc gia có người nhiễm Covid-19

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 28/02/2020, 14:29

Nigeria, Lithuania, New Zealand và Belarus vừa thông báo ghi nhận ca dương tính với Covid-19 đầu tiên của nước mình.

Bộ Y tế Nigeria cho biết bệnh nhân là công dân Ý từ thành phố Milan bay đến Lagos vào ngày 25.2. Sức khỏe người này vẫn ổn định, không xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng.

Trường hợp mới càng làm tăng thêm lo ngại Covid-19 sẽ lan tràn và cướp đi nhiều sinh mạng tại châu Phi, vì hệ thống y tế của nhiều quốc gia trong khu vực còn nghèo nào chưa đủ sức chống lại dịch bệnh.

Còn lại châu Âu, Lithuania phát hiện ca nhiễm là một phụ nữ 39 tuổi vừa từ thành phố Verona (Ý) trở về. Bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và bị cách ly ở bệnh viện thị trấn Siauliai. Người ngồi kế bên và các hàng ghế liền kề với bà trong chuyến bay đều phải tiến hành xét nghiệm.

Không lâu sau đến Belarus ghi nhận trường hợp công dân Iran mắc Covid-19, bay từ Azerbaijan sang nước này.

New Zealand cũng báo cáo ca nhiễm khoảng 60 tuổi, ngồi chuyến bay của hãng Emirates từ Iran về, trên đường có quá cảnh Bali (Indonesia). Giới chức y tế đang xét nghiệm cho người nhà bệnh nhân đồng thời tìm ra người từng tiếp xúc gần. Họ yêu cầu những ai ngồi ở chặng cuối chuyến bay trên liên hệ cơ quan chức năng. Bộ Y tế New Zealand khẳng định nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng hiện còn rất thấp.

Như vậy tính đến ngày 28.2, Covid-19 đã xuất hiện ở 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Cẩm Bình (theo Reuters, France24, Sputnik News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 4 quốc gia có người nhiễm Covid-19