Trung Quốc đang cử một nhóm các chuyên gia y tế đến Ý để giúp nước này chiến đấu với coronavirus sau khi quốc gia châu Âu đang đối mặt với sự bùng phát nhanh chóng của dịch COVID-19.

Trung Quốc cử chuyên gia y tế giúp Ý chống lại COVID-19

Hoàng Vũ | 11/03/2020, 18:57

Trung Quốc đang cử một nhóm các chuyên gia y tế đến Ý để giúp nước này chiến đấu với coronavirus sau khi quốc gia châu Âu đang đối mặt với sự bùng phát nhanh chóng của dịch COVID-19.

          

Ý hiện là quốc gia chịu thiệt hại vì COVID-19 nặng nề nhất sau Trung Quốc. Tính đến thời điểm này, Ý đã ghi nhận tổng cộng 10.149 ca nhiễm với 631 trường hợp tử vong. Trước tình trạng khẩn cấp trên, chính quyền Rome đã tuyên bố phong tỏa ra toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc đang dẫn đầu một nhóm các chuyên gia y tế đến Ý vào hôm 11.3, mang theo vật tư và thiết bị y tế nhằm giúp quốc gia châu Âu ứng phó với COVID-19.

Động thái này diễn ra sau cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng hai nước vào cuối ngày 10.3, theo đó người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đáp lại yêu cầu giúp đỡ từ người đồng cấp Ý Luigi Di Maio.

Ông Vương nói với ông Di Maio rằng Trung Quốc sẽ gửi thiết bị y tế đến nước này, đồng thời đề nghị gửi nhân viên y tế để giúp giải quyết dịch bệnh ở Ý. Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc cũng bày tỏ cảm kích về việc hỗ trợ quý “giá từ” Ý khi Trung Quốc đang ở thời điểm khó khăn nhất đối chọi với dịch bệnh.

“Bây giờ, chúng tôi sẵn sàng đứng vững bên cạnh người dân Ý. Mặc dù hiện tại bản thân Trung Quốc vẫn có nhu cầu lớn về vật liệu y tế, nhưng chúng tôi sẽ khắc phục những khó khăn này sớm và cung cấp viện trợ vật chất, bao gồm khẩu trang cho Ý cũng như tăng xuất khẩu vật liệu và thiết bị để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của Ý. Nếu phía Ý yêu cầu, Trung Quốc cũng muốn cử các đội ngũ y tế hỗ trợ chống virus”, ông Vương cho hay.

Về phần mình, Ngoại trường Di Maio nói rằng Ý đang chú ý và học hỏi từ kinh nghiệm của Trung Quốc với dịch COVID-19, nhưng thiếu thiết bị y tế và ông hy vọng Trung Quốc sẽ giúp đỡ.

Trang Nhung (theo SCMP)

   
Bài liên quan
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cử chuyên gia y tế giúp Ý chống lại COVID-19