Trong ngày thứ 2 thực hiện giãn cách toàn xã hội tại Đà Nẵng, lực lượng quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra, giám sát gần 600 cơ sở kinh doanh các thiết bị y tế thiết yếu như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô... để tránh tình trạng găm hàng, tăng giá chóng mặt như từng diễn ra.

Thị trường hàng khẩu trang, nước sát khuẩn nóng lại, Đà Nẵng giám sát chặt gần 600 cơ sở

27/07/2020, 14:52

Trong ngày thứ 2 thực hiện giãn cách toàn xã hội tại Đà Nẵng, lực lượng quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra, giám sát gần 600 cơ sở kinh doanh các thiết bị y tế thiết yếu như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô... để tránh tình trạng găm hàng, tăng giá chóng mặt như từng diễn ra.

Thị trường khẩu trang nóng trở lại - Ảnh: TN

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng vừa cho biết đã kiểm tra, theo dõi hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc tân dược theo từng tuyến đường tại các địa bàn được phân công nhằm ngăn chặn các hành vi tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng phục vụ cho công tác phòng dịch, theo dõi việc thực hiện các nội dung đã cam kết.

Đồng thời lực lượng chức năng theo dõi hoạt động kinh doanh hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa nhằm nắm bắt tình hình thị trường, giá của một số loại hàng hóa thiêt yếu như gạo, mì gói... để chủ động triển khai các biện pháp ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đại diện Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết các mặt hàng trên địa bàn tương đối ổn định, chưa phát hiện trường hợp găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Tại các chợ truyền thống, các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có lượng hàng hóa tương đối dồi dào, sức mua không có sự đột biến. Riêng mặt hàng khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, nước rửa tay, sức mua tăng mạnh nhưng chưa xảy ra hiện tượng khan hàng hay tăng giá hàng hóa bất thường, nguồn cung dồi dào, đủ cung ứng cho người dân.

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường hiện đang thực hiện công tác theo dõi hoạt động kinh doanh của 587 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Đội quản lý thị trường số 1 - Q.Hải Châu: 217 cơ sở; Đội quản lý thị trường số 2 - H.Hòa Vang: 39 cơ sở, Đội quản lý thị trường số 3 - Q.Thanh Khê: 88 cơ sở, Đội quản lý thị trường số 4 - Liên quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn: 129 cơ sở, Đội quản lý thị trường số 5 - Q.Liên Chiểu: 28 cơ sở; Đội quản lý thị trường số 6 - Q.Cẩm Lệ: 86 cơ sở).

Hai ngày qua, sau khi Đà Nẵng phát hiện liên tiếp những ca nhiễm mới, cùng với yêu cầu tăng cường phòng tránh dịch từ phía Chính phủ, thị trường khẩu trang, nước sát khẩu... trên cả nước "nóng" trở lại khi nhu cầu của người dân lại gia tăng đột biến.

Tại Hà Nội, thực hiện kết luận mới đây của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19, thành phố tiếp tục đưa ra đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người

Khảo sát của PV tại một số hiệu thuốc ở Q.Hoàng Mai, các chủ cửa hàng cho biết số lượng người mua khẩu trang y tế và dung dịch khử khuẩn 2 ngày qua tăng cao. Tuy nhiên, các cửa hàng đều cam kết bán đúng giá niêm yết trước đó, khẩu trang y tế từ 45.000 - 55.000 đồng/hộp (tùy loại), nước rửa tay khô dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/lọ (tùy loại)... hàng cao cấp hơn thì giá đắt hơn.

Một cơ sở bán khẩu trang online có giá 59.000 đồng/hộp và khẳng định mức giá này đã rẻ so với hiện nay vì nhiều nơi khác đã tăng giá lên 80.000 - 90.000 đồng/hộp

Trong khi đó, trên thị trường mạng, các giao dịch buôn bán khẩu trang y tế lại diễn ra tấp nập, đặc biệt tại các nhóm mua- bán trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mức giá nhiều nơi cũng rất khác nhau.

Khẩu trang vải có giá 15.000 đồng/chiếc. Một hộp 10 chiếc có giá 150.000 đồng

"Tiểu thương nói là nếu mua phải lấy 1 thùng, không bán theo hộp lẻ tẻ. Họ báo giá là 1 thùng khẩu trang gồm 50 hộp có giá 1.800.000 đồng", bạn Xuân Mai - một một người mua hàng trên mạng cho biết. Trong khi đó, nhiều trang mạng khác lại quảng cáo hàng loại đạt chuẩn, xuất đi thị trường Mỹ và Nhật. Vì vậy, khách mua phải cọc trước tiền nếu lấy với số lượng lớn. Giá bán mỗi thùng khẩu trang y tế 4 lớp là 2.200.000 đồng...

Bài và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường hàng khẩu trang, nước sát khuẩn nóng lại, Đà Nẵng giám sát chặt gần 600 cơ sở