Vào mùa đông, làn da thường bị thiếu độ ẩm và nứt nẻ, cùng với những thói quen không tốt của bạn càng làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Thói quen gây hại làn da vào mùa đông

La Hường | 20/12/2018, 17:05

Vào mùa đông, làn da thường bị thiếu độ ẩm và nứt nẻ, cùng với những thói quen không tốt của bạn càng làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Trang điểm đậm

Nhiều người cho rằng một lớp trang điểm đậm sẽ che đi lớp da khô trên bề mặt. Tuy nhiên, đó lại không phải là một cách hay. Trên thực tế, da bạn càng khô, bạn càng không được trang điểm. Vì điều đó sẽ giúp da được thở tự nhiên, thông thoáng và bạn cần tích cực bổ sung kem dưỡng ẩm để da mềm mượt hơn.

Không bảo vệ da khi ra ngoài trời

Chúng ta thường chỉ chú trọng việc bôi kem chống nắng vào mùa hè mà quên đi rằng nó cũng rất cần thiết cho da vào mùa đông. Kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp sẽ ngăn các tia tử ngoại xâm nhập làm lão hóa làn da của bạn. Hãy cố gắng che chắn để bảo vệ da khỏi bị khô, đỏ ửng, tổn thương khi đi ra ngoài.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là cách làm mới làn da. Phương pháp này giúp da mềm mại và trẻ trung hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chị em lạm dụng tẩy da chết vào mùa đông thì sẽ gây tổn thương lên da nhanh chóng.

Bởi vì, khi tẩy tế bào chết là lúc bạn đã lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Từ đó, làn da sẽ càng khô, nứt nẻ và bong tróc nhiều hơn. Vào mùa đông, chị em chỉ cần tẩy tế bào chết cho da 2 tuần/lần là được.

Rửa mặt với nước nóng

Mọi người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông, nhưng sự thật nước nóng chính là tác nhân chính lấy đi độ ẩm trên da của bạn, gây ra tình trạng da khô, nứt nẻ. Tốt nhất để bảo vệ da khỏi bị khô, bạn hãy sử dụng nước lạnh hoặc cùng lắm là nước ấm mà thôi.

Sử dụng nước hoa hồng với da khô

Sử dụng nước hoa hồng là một bước gần như không thể thiếu khi chăm sóc da, nhưng có thể bạn chưa biết, điều này chỉ dành cho những loại da khác ngoài da khô, do hợp chất chứa trong nước hoa hồng có cồn giúp diệt khuẩn nhưng sẽ làm da của bạn càng khô hơn. Rất nhiều sản phẩm dưỡng da khác cũng chứa một lượng cồn nhất định trong đó, nếu bạn có một làn da khô bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm này.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa dầu

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng, nó sẽ làm rào cản ngăn không cho da hấp thụ dưỡng chất. Bạn nên thử một sản phẩm có chứa axit hyaluronic, ceramide - những chất có thể thâm nhập vào da để dưỡng ẩm cho da.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen gây hại làn da vào mùa đông