Một số thói quen như siêng làm việc nhà, ăn sáng đầy đủ… có thể giúp bạn giảm cân mà không cần kiêng khem trong bữa ăn.

Thói quen giúp giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

La Hường | 20/12/2017, 21:26

Một số thói quen như siêng làm việc nhà, ăn sáng đầy đủ… có thể giúp bạn giảm cân mà không cần kiêng khem trong bữa ăn.

Thông thường nếu muốn giảm cân, bạn sẽ tìm các kế hoạch ăn kiêng hoặc tập thể dục. Cách làm truyền thống này vẫn có hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để thực hiện. Nếu bạn nằm trong nhóm người "lười", hoặc không có thời gian cho một kế hoạch giảm cân nghiêm ngặt, hãy thay đổi các thói quen nhỏ trong ngày để giữ gìn vóc dáng đẹp.

Ăn sáng đầy đủ

Rất nhiều người vì muốn giảm cân nhanh chóng đã “hi sinh” bữa sáng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, phần lớn những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng ở mức lí tưởng lại thường có thói quen ăn sáng mỗi ngày.

Lí do là vì khi ăn sáng đầy đủ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, vì thế, lượng thức ăn tiếp nhận ở các bữa sau sẽ giảm dần. Ngược lại, mọi người sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối nếu nhịn bữa sáng, và điều đó, khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Siêng làm việc nhà

Làm việc nhà cũng là cách giúp thư giãn, xả stress rất hiệu quả. Nếu có một ngày làm việc căng thẳng, khi trở về nhà, hãy nghĩ tới việc bày biện lại phòng ốc. Thay đổi một chút trong phòng ngủ, phòng khách vừa giúp bạn phấn chấn, tạo thêm hứng khởi, lại giúp hỗ trợ giảm cân.

Vào dịp cuối tuần, dành một buổi tổng việc sinh phòng ốc có thể giúp bạn tiêu đốt tới 600 calories, nhiều hơn cả một giờ tập aerobic.

Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, mỗi ngày nếu bạn ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc (7-8 tiếng) có thể sẽ giảm đến 3kg mỗi năm. Ngược lại, nếu ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm, bạn sẽ mau đói và mắc chứng thèm ăn thường xuyên hơn.

Cũng theo tính toán, phái đẹp có thể giảm được 6% lượng calo hấp thụ vào mỗi ngày nếu đi ngủ trong thời gian nhàn rỗi thay vì ăn vặt cho khỏi “buồn miệng”. Vậy nên nếu muốn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn mơ ước thì hãy tập cho mình thói quen ngủ đủ giấc ngay từ hôm nay nhé!

Thay đổi tư thế đứng

Bạn có tin mỡ trong cơ thể có thể di chuyển không? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn. Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ "đuổi" mỡ bụng bay biến. Vì thế hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng nhé!

Tắm vào buổi sáng

Các nhà khoa học khuyến khích những người béo nên tắm vào buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp cơ thể được tỉnh táo, lưu thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất béo, từ đó giúp xuống cân hiệu quả hơn.

Mách nhỏ, nên tắm bằng nước lạnh sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn. Bởi khi lạnh, các lớp mỡ thừa sẽ buộc phải chuyển hóa thành năng lượng để sưởi ấm cho cơ thể, nhờ đó, cân nặng cũng sụt đi nhanh chóng! Còn chần chừ gì mà chưa tập cho mình thói quen hữu ích này ngay từ hôm nay nhỉ?

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước rất quan trọng với sức khỏe con người, nhất là với những người béo phì. Nước vừa giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn tối ưu lại hỗ trợ đào thải các chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa được thông suốt, nhờ vậy cân nặng của bạn được cải thiện đáng kể mà sức khỏe vẫn được đảm bảo.

Theo các nhà nghiên cứu, những người mắc bệnh béo phì nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày sẽ khỏe mạnh và giảm cân nhanh hơn gấp 1,5 lần so với những người ít uống hoặc uống không đủ nước.

Quỳnh Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen giúp giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng