Để có thể duy trì một thân hình cân đối và săn chắc, thì gym luôn là một lựa chọn hàng đầu trong giới trẻ. Tuy vậy, cho dù là một bộ môn rèn luyện phổ biến, không phải ai cũng biết cách bắt đầu và kết thúc vài giờ đồng hồ trong phòng gym theo một cách bài bản và chính xác nhất.

Thói quen xấu khi tập gym mà bạn cần bỏ ngay

La Hường | 21/05/2019, 15:12

Để có thể duy trì một thân hình cân đối và săn chắc, thì gym luôn là một lựa chọn hàng đầu trong giới trẻ. Tuy vậy, cho dù là một bộ môn rèn luyện phổ biến, không phải ai cũng biết cách bắt đầu và kết thúc vài giờ đồng hồ trong phòng gym theo một cách bài bản và chính xác nhất.

Đọc sách hay lướt webtrên máy chạy bộ

Một vài người vẫn có thói quen làm điều này để tiết kiệm thời gian cũng như tránh bị nhàm chán khi ở trên máy chạy bộ quá lâu. Tuy nhiên điều này lại không khoa học chút nào. Tập trung làm một việc vẫn luôn mang lại hiệu quả hơn là làm nhiều việc cùng một lúc, vì vậy hãy đặt cuốn sách xuống, tắt điện thoại đi và nỗ lực tập trung vào những chuyển động.

Tập tùy hứng

Lên kế hoạch tập luôn là một ý tốt để bạn có thể tiết kiệm thời gian và tập hiệu quả hơn. Bạn sẽ không muốn tốn những giờ phút quí báu ở phòng tập chỉ để nghĩ xem nên chọn máy tập nào. Hãy cố gắng tập trung vào bài tập và giữ cường độ cao để đạt kết quả tốt nhất.

Uống nước lạnh trong suốt buổi tập

Tiếp nước luôn là việc cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau buổi tập - nhưng dường như chúng ta vẫn chưa biết rằng nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn nước lạnh trong tình huống này.

Bởi vì khi uống nước lạnh, cơ thể cần phải sử dụng năng lượng để làm ấm chúng và sau đó mới có thể hấp thụ. Điều này đã vô tình khiến chúng ta phải trích "một phần công lực" của mình cho chai nước lạnh, không đáng đúng không nào?

Tập một set giống nhau mỗi ngày

Mặc dù những bài tập giống nhau từ ngày này qua ngày khác có thể giúp bạn tăng thêm sự tự tin trong khi tập luyện nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khi có thể khiến mức độ đốt cháy calorie lẫn xây dựng cơ bắp bị... giảm một cách trầm trọng. Vì sao? Cơ thể chúng ta rất thông minh, và khi đã quen với một hoạt động nhất định - chúng sẽ điều chỉnh để có thể sử dụng năng lượng một cách ít nhất nhưng vẫn đảm bảo hoạt động được thực hiện một cách trơn tru như bình thường.

Thông thường, cơ thể của con người sẽ có một vòng tuần hoàn từ 6 đến 8 tuần để có thể ghi lại những chuyển động giống nhau và đưa chúng vào bộ nhớ. Vì vậy, nếu không thích thay đổi - bạn có thể chuyển qua tập một set khác sau khoảng 2 tháng nhưng vẫn giữ được hiệu quả như cũ.

Chỉ tập vùng mà bạn nghĩ là có vấn đề

Cho dù đó là bụng, đùi hay cánh tay, ai cũng có một vùng cơ thể bị coi là có vấn đề. Tập những vùng này không phải là điều xấu, nhưng nếu chỉ tập những vùng đó thì có thể dẫn đến mất cân bằng cơ thể và quá sức. Hãy luôn chắc chắn rằng mọi vùng cơ đều được tập luyện và được chú ý như nhau.

Nạp quá nhiều protein

Đúng là protein giúp bồi đắp khối cơ và bạn nên bổ sung protein sau khi luyện tập, nhưng điều đó không có nghĩa là protein sẽ giúp bạn khỏe hơn. Điều quan trọng là sự cân bằng các nhóm thức ăn và thậm thậm chí carbonhydrat cũng rất quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu khi tập gym mà bạn cần bỏ ngay