Vào 17 giờ ngày 26.9, đội U.21 Hà Nội sẽ gặp đội U.21 Viettel trong trận tứ kết 2 thuộc VCK giải U.21 quốc gia 2023.

Thông tin trước trận tứ kết U.21 quốc gia 2023: Hà Nội – Viettel

Anh Tú | 26/09/2023, 08:29

Vào 17 giờ ngày 26.9, đội U.21 Hà Nội sẽ gặp đội U.21 Viettel trong trận tứ kết 2 thuộc VCK giải U.21 quốc gia 2023.

hanoi.jpg
Hà Nội (áo vàng) và Viettel (áo đỏ) đã gặp nhau tại vòng loại

Có thể nói đây là trận chung kết sớm của giải vì đây là cuộc đọ sức của 2 trong số các lò đào tạo bóng đá trẻ thành công nhất những năm gần đây, đóng góp nhiều tuyển thủ cho các đội trẻ và đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ hai đội U.21 Hà Nội và Viettel hiện giờ có nhiều người đã từng đối đầu nhau trong trận chung kết giải U.19 năm 2022.

Tại vòng loại giải U.21 năm nay, Hà Nội và Viettel đã từng chung bảng và chia nhau vị trí nhất nhì bảng A để song hành tới Thanh Hóa dự VCK. Nhưng trong trận đối đầu trực tiếp vào chiều nay, chỉ có 1 đội đi tiếp và 1 đội phải chia tay giải.

Nếu xét đối đầu thì trong trận gần nhất ở vòng loại cách đây 2 tuần, Viettel đã thắng Hà Nội 1-0 để giành ngôi nhất bảng. Thế nhưng, cần lưu ý là thời điểm đó, Hà Nội đã có vé dự VCK nên họ đá giữ chân và cũng không muốn lộ bài trước Viettel.

Xét ở vòng bảng, Hà Nội cũng chơi rất giữ chân và giữ miếng khi chỉ thắng TP.HCM và Khánh Hòa với tỷ số tối thiểu bằng các bàn thắng của hậu vệ Vũ Văn Sơn lên tham gia các tình huống cố định. Trận đấu thủ tục với Đà Nẵng thì càng không có gì để Hà Nội phải lộ bài.

Ngược lại, Viettel chỉ chơi tốt trong trận ra quân gặp Tây Ninh với sự tỏa sáng của Văn Tú. Ở hai trận sau gặp Thanh Hóa và PVF-CAND, khi Văn Tú bị khóa thì lối chơi của Viettel lập tức thiếu biến hóa. Thậm chí, vòng bảng cũng bộc lộ điểm yếu về tâm lý của Viettel khi bị đối thủ dồn ép như cách họ bị Thanh Hóa và PVF-CAND ghi liền 2 bàn trong vòng ít phút.

Thực tế là Viettel không chọn gặp Hà Nội ở tứ kết vì họ chỉ xếp thứ 3 bảng A nhưng Hà Nội đã chủ động chọn gặp Viettel. Trận gặp Đà Nẵng, Hà Nội bị thủng lưới trước và nếu xếp nhì bảng B thì Hà Nội sẽ gặp Kon Tum tại tứ kết. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn gỡ hòa để giành ngôi đầu bảng A và phải chăng HLV Dương Hồng Sơn đã có cách để giành chiến thắng?

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin trước trận tứ kết U.21 quốc gia 2023: Hà Nội – Viettel