Lượt trận thứ 3 vòng bảng giải U.21 quốc gia 2023 đã kết thúc với những diễn biến hấp dẫn nghẹt thở đầy cảm xúc cho cả cầu thủ và khán giả trên sân.

Nhìn lại lượt 3 vòng bảng giải U.21 quốc gia 2023: Hấp dẫn và nhiều bàn thắng

Anh Tú | 24/09/2023, 07:18

Lượt trận thứ 3 vòng bảng giải U.21 quốc gia 2023 đã kết thúc với những diễn biến hấp dẫn nghẹt thở đầy cảm xúc cho cả cầu thủ và khán giả trên sân.

Không còn đội toàn thắng

Trong lượt trận đầu tiên, không có trận hòa nào xuất hiện mà 6/6 trận ở 3 bảng đều kết thúc với thắng bại rõ ràng. Ở lượt trận thứ 2, chỉ duy nhất trận Đà Nẵng – TP.HCM là bất phân thắng bại nhờ bàn thắng gỡ hòa trên chấm phạt đền vào phút bù giờ cuối. Nhưng đến lượt trận thứ 3, có đến 3 trận kết thúc với tỷ số hòa, chia đều ở 3 bảng.

pvf.jpg
PVF-CAND (áo xanh) và Viettel cống hiến trận đấu xứng đáng hay nhất vòng bảng

Đáng chú ý, 3 trận hòa này đã khiến cho các đội có thành tích toàn thắng sau 2 lượt đầu đều phải nếm mùi mất điểm. Đó là PVF-CAND phải chia điểm trong trận hòa 2-2 với Viettel ở bảng A mà đúng hơn là PVF-CAND giật lại được 1 điểm sau khi họ bị dẫn trước 2 bàn. Nhờ hiệp 2 chơi đầy nỗ lực với tinh thần “được đá tại sân chơi U.21 là trải nghiệm, là niềm vui”, các cầu thủ PVF-CAND đã ghi lại 2 bàn để vừa tránh một thất bại, vừa giành ngôi đầu bảng.

Ở bảng B, Hà Nội sau 2 trận toàn thắng mà không để thủng lưới trước TP.HCM và Khánh Hòa thì đã bị Đà Nẵng chọc thủng lưới vào cuối hiệp 1. Đây là lần đầu tiên tại VCK giải đấu lần này, Hà Nội bị ghi bàn. Dù thua vẫn đi tiếp nhưng Hà Nội đã nỗ lực để ghi bàn san bằng 1-1 trong hiệp 2 nhờ công của Hoàng Trung Kiên qua đó giành lại ngôi đầu bảng.

long-an.jpg
Long An (áo trắng) khiến Kon Tum phải chia điểm

Kon Tum ở bảng C là đội đến gần nhất với thành tích toàn thắng khi họ đã mở tỷ số đầu hiệp 2 trong trận gặp Long An nhờ cú câu bóng nửa chuyền, nửa sút thành bàn của Võ Phước Bảo . Nhưng trong thế phải kiếm điểm bằng mọi giá, nỗ lực của Long An được đền đáp với bàn gỡ phút 70. Long An không chỉ khiến Kon Tum lần đầu mất điểm mà còn tự điền tên mình vào tứ kết.

Việc tất cả các đội đều không thể toàn thắng, thậm chí các đội mạnh như Viettel, Thanh Hóa hay SLNA đều nhận thất bại tại vòng bảng đã cho thấy tính cạnh tranh cao tại giải U.21 quốc gia 2023. Đây là sân chơi không có chỗ cho sự chủ quan, khinh địch mà tất cả phải nỗ lực thì mới giành được kết quả như mong muốn.

Tôn vinh bóng đá tấn công

Cả 6 trận ở lượt thứ 3 hay rộng hơn là toàn bộ 18 trận tại vòng bảng đều không có cảnh kết thúc hòa 0-0. Ban tổ chức là Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã “phải” trao đủ 18 giải thưởng cho các cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong mỗi trận đấu bên cạnh giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

slna.jpg
SLNA (áo vàng) là đội ghi nhiều bàn nhất vòng bảng

Đội bóng có hàng công mạnh nhất chính là chủ nhà SLNA với 9 bàn thắng. Sau lượt trận đầu tiên chơi chưa tốt khiến họ chịu thất bại 0-1 trước Kon Tum thì SLNA đã ghi 4 bàn vào lưới Long An và 5 bàn vào lưới Đắk Lắk.

Đội có hàng công mạnh thứ 2 là Viettel với 8 bàn thắng nhưng đội bóng của HLV Đặng Thanh Phương ghi bàn trong cả 3 trận. Sau khi ghi 4 bàn vào lưới Tây Ninh, Viettel đã ghi 2 bàn vào lưới Thanh Hóa và 2 bàn vào lưới PVF-CAND. Còn PVF-CAND là đội ghi bàn nhiều thứ 3 vòng bảng khi có 2 bàn vào lưới Thanh Hóa, 3 bàn vào lưới Tây Ninh trước khi ghi 2 bàn vào lưới Viettel.

Đắk Lắk là đội duy nhất không ghi được bàn tại VCK giải U.21 quốc gia 2023. Điều này cũng không có gì lạ vì Đắk Lắk mới lần đầu dự giải trong khi họ phải gặp những đội bóng có trình độ hơn hẳn vòng loại. Đây sẽ là kinh nghiệm quý báu cho Đắk Lắk trong các giải trẻ tiếp theo.

Không có đội bóng nào giữ được sạch lưới sau 3 trận vòng bảng. Cả Hà Nội và Kon Tum đều thủng lưới 1 bàn và họ cũng là hai đội có hàng phòng ngự xuất sắc nhất. Tây Ninh là đội thủng lưới nhiều nhất khi nhận 9 bàn thua nhưng với những gì mà đội bóng trẻ miền Đông Nam bộ thể hiện trong trận gặp Thanh Hóa, chúng ta có thể thấy sự phát triển vượt bậc của Tây Ninh qua từng trận đấu. Nằm ở bảng tử thần, đến Viettel còn thủng lưới 5 bàn thì khó có thể hiểu nỗ lực của các cầu thủ Tây Ninh.

Việc tất cả các trận đấu đều có bàn thắng là sự tôn vinh bóng đá tấn công khi các đội đều chú trọng phát triển bóng đá theo hướng cống hiến, vừa phục vụ khán giả, vừa góp phần phát hiện các nhân tài cho bóng đá nước nhà. Điều này cũng hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn trong vòng đấu loại trực tiếp sẽ thi đấu tới đây.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn lại lượt 3 vòng bảng giải U.21 quốc gia 2023: Hấp dẫn và nhiều bàn thắng