Sau hơn 10 ngày thi công sửa chữa, cây cầu sắt Long Kiểng bị sập do xe ben chở quá tải gây ra đã được thông xe. Tuy nhiên, các loại xe trên 3,5 tấn vẫn bị cấm qua cầu.

Thông xe cầu Long Kiểng sau sự cố xe quá tải làm sập cầu

Ngọc Thạnh | 31/01/2018, 15:41

Sau hơn 10 ngày thi công sửa chữa, cây cầu sắt Long Kiểng bị sập do xe ben chở quá tải gây ra đã được thông xe. Tuy nhiên, các loại xe trên 3,5 tấn vẫn bị cấm qua cầu.

Chiều 31.1, Sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT-PV) đã tổ chức thông xe cầu Long Kiểng nằm đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè sau thời gian sửa chữa do xe ben chở quá tải làm sập 1 nhịp.

Theo đó, từ 13 giờ chiều 31.1, cầu Long Kiểng sẽ được tổ chức lưu thông 2 chiều các loại xe có tải trọng toàn bộ xe từ 3,5 tấn trở xuống và chiều cao từ 2,2 mét trở xuống lưu thông qua cầu.

Các loại phương tiện có tổng tải trọng toàn bộ xe vượt quá 3,5 tấn và chiều cao vượt quá 2,2 mét bị cấm lưu thông.

Cầu Long Kiểng được thông xe - Ảnh: Bạch Dương

Theo ghi nhận, một số hạng mục tại cầu như nối đường ống nước, cáp viễn thông, thu dọn hiện trường..., đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện.

Trên đường Lê Văn Lương ngoài cầu Long Kiểng còn thêm 3 cầu sắt khác đã xây dựng từ trước năm 1975, hiện đã xuống cấp trầm trọng là Rạch Đỉa, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Dù đã có chủ trương lập dự án đầu tư xây mới từ năm 2001 nhưng hiện chỉ cầu Long Kiểng và Rạch Đỉa đã có dự án được duyệt.

Hai cầu còn lại là Rạch Tôm và Rạch Dơi, Sở GTVT TP cho biết do từ khi duyệt dự án đến lúc triển khai đã phát sinh nhiều thay đổi trong chính sách, quy mô dự án... Vì vậy, 2 cây cầu này mới được đưa vào danh mục đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý và khai thác giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM, cho biết sau sự cố sập cầu Long Kiểng, không chỉ riêng tại đây mà ở cả 3 cây cầu sắt nêu trên đều được gắn các thanh chắn giới hạn chiều cao.

“Đồng thời, Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ nhằm giám sát, ngăn chặn các trường hợp xe chở quá tải. Việc này sẽ được duy trì nhằm đảm bảo khai thác an toàn, bao gồm cả đường thủy và đường bộ trong thời gian chờ xây dựng cầu mới, dự kiến phải đến năm 2019 mới hoàn thành”, ông Đường cho biết.

Trước đó, tối 19.1, chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng vượt quá tải trọng gấp gần 5 lần cầu lưu thông qua cầu Long Kiểng làm 1 nhịp cầu bị sập, chiếc xe ben rơi xuống sông.

Lực lượng chức năng H.Nhà Bè cùng các đơn vị thuộc Sở GTVT TP.HCMđã khẩn trương tìm phương án trục vớt xe ben đồng thời tiến hành sửa chữa nhịp cầu bị sập. Phó chủ tịchUBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng đã khảo sát và chỉ đạo Sở GTVT phải khẩn trương sửa chữa để thông xe trước Tết Nguyên đán.

Bạch Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông xe cầu Long Kiểng sau sự cố xe quá tải làm sập cầu