Theo một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer 'chán' họp báo hàng ngày ở Dinh Tổng thống Mỹ, nên ông đang tìm người thay thế.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer muốn nghỉ việc sau 'bình luận vô cảm'

Trần Trí | 21/06/2017, 06:00

Theo một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer 'chán' họp báo hàng ngày ở Dinh Tổng thống Mỹ, nên ông đang tìm người thay thế.

Theo 3 người biết khả năng thay đổi nhân sự, ông Spicer muốn giữ một vai trò chiến lược hơn, để ông ít phải hiện diện ở các cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng.BáoGuardian ngày 20.6 nêu 3 người này xin giấu tên, do đề cập chuyện nội bộ, trước khi có quyết định chính thức.

Họ nói chưa có quyết định chính thức, nhưng tình hình có thể thay đổi dưới thời Tổng thống Donald Trump. Vài tuần qua, thay đổi nhân sự cấp cao là chủ đề thường được bàn đến, nhưng không thành hiện thực, ngoài việc giám đốc truyền thông Mike Dubke từ chức hồi tháng 5.

Trang tin tức BloombergPolitico từng đưa tin đầu tiên về sự thay đổi vai trò thư ký báo chí Nhà Trắng của ông Spicer.

Phó thư ký Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders từ chối bình luận về khả năng thay đổi nhân sự, khẳng định ông Spicer đang giữ cả hai vai trò thư ký báo chí và giám đốc truyền thông.Thế nhưng vai trò của ôngSpicer đã giảm trong nhiều tuần qua. Ngược với lúc ban đầu của chính phủ Tổng thống Trump,khi những cuộc họp báo của ông là chương trình truyền hìnhphải xem, do ông nóng nảy đưa ra tuyên bố sai rằng giới nhà báo thông tin sai về số người dự khán lễ nhậm chức của ông Trump.

Hồi tháng 5, ông Spicer phải xin lỗi vì "bình luận vô cảm và không chính đáng"khi ông so sánh Tổng thống Syria Bashar Assad với trùm phát xít Đức Adolf Hitler với câu "Hitler thậm chí không nhào vào sử dụng vũ khí hóa học", mà ông lại quên Hitler từng ra lệnh xây phòng hơi ngạt để tiêu diệt người Do Thái.

Tổng thống Trump hồi tháng 5 từng dọa dẹp cuộc họp báo hàng ngày ở Nhà Trắng. Lúc đó ông cũng khẳng định với kênhFox News rằng "ông Spicer đang làm tốt nhiệm vụ nhưng lại bị chê bai".

Kim Hương (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer muốn nghỉ việc sau 'bình luận vô cảm'