Thứ trưởng Lê Văn Thanh mong muốn, tỉnh An Giang trong thời gian tới tạo môi trường sống cho người lao động được tốt hơn để họ an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh thăm, làm việc với tỉnh An Giang

Tô Văn | 29/10/2021, 19:53

Thứ trưởng Lê Văn Thanh mong muốn, tỉnh An Giang trong thời gian tới tạo môi trường sống cho người lao động được tốt hơn để họ an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương.

Ngày 29.10, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh An Giang về việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

1-thu-truong-thanh.jpg
Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Tô Văn

Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các tỉnh phía Nam phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội trong khoảng thời gian gần 2 tháng (từ tháng 7 đến tháng 9.2021).

Vì vậy, đã ảnh hưởng nghiêm trọng hoạt động của hầu hết doanh nghiệp, dẫn đến tiền lương, thu nhập của người lao động giảm, người lao động tự do gặp nhiều khó khăn.

Do đó, trên cơ sở Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh An Giang đã khẩn trương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng tham mưu ban hành kế hoạch, văn bản cụ thể hóa việc thực hiện các chính sách hỗ trợ lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, đã phê duyệt hỗ trợ giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 1.594 doanh nghiệp, với 65.162 lao động, số tiền 19,91 tỉ đồng; phê duyệt hỗ trợ 6.285 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương số tiền 23,25 tỉ đồng; phê duyệt hỗ trợ 3.028 hộ kinh doanh gần 9,1 tỉ đồng.

Phê duyệt hỗ trợ 23 doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, với 1.575 lao động, số tiền gần 4,4 tỉ đồng; phê duyệt hỗ trợ 14.524 người bán vé số lưu động số tiền gần 21,8 tỉ đồng; phê duyệt hỗ trợ 162.179 người lao động tự do khác số tiền gần 243,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, tỉnh An Giang được phân bổ trên 3.362 tấn gạo và đã cấp phát hết số gạo trên cho 224.152 người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 25.10, 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã tổ chức thực hiện các mô hình: “Cửa hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Quầy hàng 0 đồng” “Chuyến xe yêu thương”, Chương trình “San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” trên 190 địa điểm ở xã, phường, trị trấn đã hỗ trợ trên 494.427 lượt hộ dân, với giá trị trên 60 tỉ đồng; hỗ trợ cho trên 241.658 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ gia đình tại nơi bị phong tỏa, với tổng số tiền và hàng hóa quy tiền trên 129 tỉ đồng.

Sau khi nghe báo cáo từ Sở LĐ-TB-XH cùng các đơn vị trong tỉnh An Giang, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá cao những thành quả đã đạt được của tỉnh. Trong đó, có lĩnh vực lao động, việc làm và quan hệ lao động, tiền lương, tiền thưởng ngày được cải thiện. Tuy nhiên, Thứ trưởng cho rằng, hiện việc kết nối thị trường lao động của tỉnh vẫn còn hạn chế. Thứ trưởng đề nghị, thời gian tới tỉnh cần phải có khảo sát, đánh giá và dự báo được về cung cầu lao động. Đồng thời, cần phải xây dựng được cơ sở dữ liệu về cung cầu lao động. Bên cạnh đó Thứ trưởng Lê Văn Thanh mong muốn, tỉnh An Giang trong thời gian tới tạo môi trường sống cho người lao động được tốt hơn để họ an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương.

Sáng cùng ngày (29.10), đoàn công tác của Bộ LĐ-TB-XH đã đến kiểm tra, khảo sát thực tế tại Công ty TNHH NV Apparel (thuộc Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành) và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Lê Văn Thanh thăm, làm việc với tỉnh An Giang