Tại cuộc họp với Ủy ban tìm kiếm cứu nạn sáng 16.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phải tiếp tục tập trung nguồn lực, tìm bằng được phi công trong vụ máy bay SU-30 MK2 rơi tại vùng biển Nghệ An.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm bằng được phi công Trần Quang Khải

Trí Lâm | 16/06/2016, 13:04

Tại cuộc họp với Ủy ban tìm kiếm cứu nạn sáng 16.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phải tiếp tục tập trung nguồn lực, tìm bằng được phi công trong vụ máy bay SU-30 MK2 rơi tại vùng biển Nghệ An.

Mở rộng khu vực tìm kiếm phi công

Sáng nay (16.6), tại trụ sở Chính phủ,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vàPhó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp của Ủy ban Tìm kiếm cứu nạnvề công tác chỉ đạo điều hành tìm kiếm cứu nạn từ 2015 đến nay và những tháng cuối năm.

Tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnhphải tiếp tục tập trung nguồn lực, tìm bằng được phi công trong vụ máy bay SU-30 MK2rơi tại vùng biển Nghệ An.

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, hôm nay các lực lượngđã huy động 32 tàu quân sự, 144 tàu ngư dân các tỉnhThái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và các tỉnh phía nam, 6 máy bay tham gia công tác tìm kiếm chiếcmáy bay và phi công gặp nạn.

Theo đó, ngoài tìm kiếm trong vùng biển như hôm qua thì hôm nay sẽ mở rộng tìm kiếm ra phía ngoài 100 - 120km. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thông báo hàng hải để ngư dân quan sát cứu phi công.

Theo thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, cơ quan tìm kiếm cứu nạn dự đoán, theo dòng hải lưu thì phi công có thể đang trôi dạt về phía bắc-đông bắc. Tuy nhiên cũng không loại trừ tình huống trôi dạt về phương nam, dù khả năng này ít hơn.

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn cũng sẽ tiếp tục phát thông báo hàng hải để ngư dân trên toàn bộ ngư trường quan sát, theo dõi để kịp thời phát hiện phi công. Một đài chỉ huy bay đã được thiết lập trên tàu Cảnh sát biển để chỉ dẫn máy bay trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Trước đó, chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-30 MK2 số hiệu 8585 của Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do thượng tá Trần Quang Khải, phi công cấp 1, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, phi công cấp 3, Phó phi đội trưởngPhi đội 1, Trung đoàn 923 điều khiển từ sân bayThọ Xuân (Thanh Hóa) ra đến đảo Hòn Mắt (Nghệ An) thì bị mất liên lạc. Thời điểm đó là lúc7 giờ 29 ngày 14.6.

Phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được tàu ngư dân ở Hà Tĩnh cứu và tàu của lực lượng chức năng tiếp cận, đưa vào bờ. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về phi công, thượng tá Trần Quang Khải.

Tăng cường công tác cứu nạn

Báo cáo về công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ thời gian qua, ông Trương Đức Nghĩa cho biếttính từ đầu năm đến ngày 31.5.2016, toàn quốc xảy ra 1.369 vụ (không tính tai nạn giao thông đường sắt, đường bộ), tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước; làm chết 256 người, tăng khoảng 9%.

Ủy ban đã chỉ đạo các bộngành, địa phương điều động hơn 150.000 lượt người, khoảng 4.600 lượt phương tiện các loại tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn. Kết quả, đã cứu được 5.297 người, tăng 37% (1.418 người) so với cùng kỳ năm trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biếtđất nước ta có bờ biển dài, thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, “mà như mọi người thường nói, sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”.Nhấn mạnh vai trò của công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, Thủ tướng nêu rõ“chúng ta phải kiểm điểm xem đã làm được gì, đặc biệt là việc nâng cao nhận thức nhân dân, các bộngành về công tác “4 tại chỗ”.

Thủ tướng cho rằngthời gian qua, từ sự cố chìm tàu bất ngờ đến công tác cứu phi công, các thành viêntrong Ủy ban đều kịp thời có mặt để chỉ đạo trực tiếp, đó là một hình ảnh đẹp, là phương thức mà Ủy ban cần phải đẩy mạnh.

Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý phải làm sao để chỉ đạo thông suốt từ Trung ương đến cơ sở, với trách nhiệm cao hơn, để mọi sự cố xảy ra đều có sự chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn.

Trí Lâm
Bài liên quan
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm bằng được phi công Trần Quang Khải