Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, Moscow không có kế hoạch để duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria vô thời hạn.

Thủ tướng Medvedev: 'Nga không có ý định mãi không kích tại Syria'

Một Thế Giới | 15/02/2016, 19:06

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, Moscow không có kế hoạch để duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria vô thời hạn.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Time, ông Medvedev được hỏi rằng liệu Nga sẽ trợ giúp đồng minh của mình tại Syria, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, với mục tiêu là chiếm lại toàn bộ lãnh thổ của Syria hay không.
"Chúng tôi không có kế hoạch... cho một sứ mạng hiện diện quân sự vô thời hạn tại Syria. Chúng tôi theo đuổi một mục tiêu cụ thể, có giới hạn", ông Medvedev cho biết.
Trước đó, trong ngày 14.2, Tổng thống Obama đã kêu gọi Nga dừng chiến dịch không kích chống IS tại Syria. Theo Washington, Nga đang thực hiện chiến dịch không kích chủ yếu nhắm vào lực lượng Nổi dậy "ôn hòa" tại Syria, nhằm yểm trợ cho quân đội Syria thực hiện các chiến dịch tái chiếm lãnh thổ.
Đáp lại, Nga bác bỏ lập luận của Washington và phương Tây, đồng thời đòi Mỹ đưa ra bằng chứng cho những cáo buộc của mình.
Thỏa thuận hòa bình cho Syria đang rơi vào bế tắc hoàn toàn khi các bên tham chiến là quân đội Syria và lực lượng nổi dậy đều không có ý định ngừng bắn.
Tổng thống Syria cùng các đồng minh trong chính quyền của mình đã tuyên bố rằng sẽ kết thúc cuộc chiến bằng cách tái chiếm lại toàn bộ thành phố Aleppo, vốn đang nằm trong tay quân nổi dậy.
Trong khi đó, phe nổi dậy đòi quân đội Syria phải ngừng chiến dịch tiến công và thả tù nhân thì mới ngồi vào bàn đàm phán tại Geneva, do Liên Hợp Quốc làm trung gian hòa giải.
Về phần mình, Nga và Mỹ đã chấp nhận xây dựng một thỏa thuận ngừng bắn tại Munich, Đức, theo đó thỏa thuận sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15.2, nhưng trừ việc không kích các nhóm nổi dậy có liên hệ với Al-Qaeda và tổ chức khủng bố IS.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Medvedev: 'Nga không có ý định mãi không kích tại Syria'