Trong chuyển công tác kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần tương thân tương ái của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã giành nguồn lực hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần ‘tương thân tương ái’

Quế Sơn | 24/10/2020, 13:34

Trong chuyển công tác kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần tương thân tương ái của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã giành nguồn lực hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ.

Sáng 24.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở tỉnh Quảng Bình. Sau đó, Thủ tướng đã cùng đoàn công tác đến thăm tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tại đây Thủ tướng nhận định: “Nhiều gia đình đã trắng tay, thiệt hại của bà con còn rất lớn, có những xã còn bị ngập, nhiều người dân mất cả nhà cửa, giao thông đi lại vẫn còn rất khó khăn, các trường học chưa thể mở cửa trở lại, môi trường bị đe dọa sau khi nước rút”.

Cũng tại xã Hiền Ninh, Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà cho Trường mầm non xã Hiền Ninh cùng một số gia đình khó khăn ở thôn Đồng Tư. Cùng với đó Thủ tướng cũng đã giành những lời động viên, chia sẻ với cán bộ, nhân dân địa phương này, mong người dân sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

ttg13.jpg
Thủ tướng Chính phủ động viên chia sẻ với người dân tỉnh Quảng Bình - Ảnh: VGP
cu-tro.jpg
Các đoàn xe cứu trợ liên tục lăn bánh về miền Trung - Ảnh: QS

Tại buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh miền Trung chịu ảnh ưởng của thiên tai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Thời gian qua, miền Trung liên tục gặp bão lũ, lũ chồng lũ, bão chồng bão tai nạn tiếp nối tai nạn. Trước tình cảnh đó, Chính phủ đã cử nhiều đoàn công tác đến miền Trung, thăm các điểm khó khăn nhất. Các bộ, ngành đã xử lý kịp thời vấn đề lương thực, thuốc men phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. Các tỉnh thành cũng đã nêu cao trách nhiệm trong phòng chống bão lũ”.

Thủ tướng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các tỉnh đã gồng mình chống thiên tai với nhiều biện pháp sáng tạo. Đặc biệt, Thủ tướng biểu dương tinh thần “tương thân tương ái” của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã giành nguồn lực hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ. “Đi trên đường thấy cứ 3 xe thì lại có 1 xe chở hàng hóa cứu trợ. Cần giải quyết tốt hơn nữa vấn đề cứu trợ của các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm, không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm”, Thủ tướng chia sẻ.

ttg5.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các lực lượng làm nhiệm vụ giúp dân - Ảnh: VGP
fc4117072a2dd4738d3c.jpg
Người dân Quảng Bình vất vả trong biển nước mênh mông - Ảnh: QS

Quan trọng nhất, Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các tỉnh cần rút ra bài học trong công tác phòng chống lũ lụt, đồng thời các tỉnh cần gấp rút đưa ra phương án để đảo bảo cuộc sống bình thường cho người dân trước nguy cơ xảy ra các vấn đề về môi trường, dịch bệnh sau khi lũ lụt đi qua. “Nhất định không được để người dân thiếu đói, rét, màn trời chiếu đất”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Mưa lũ tại miền Trung đã làm 119 người chết, 21 người mất tích, gây thiệt hại rất lớn. Đến nay, sau khi nước lũ ở các tỉnh đã rút, chính quyền các địa phương đã gấp rút lên phương giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống trở lại. Song song với đó, ở một số địa phương vẫn đang có người mất tích, lực lượng chức năng và Quân đội đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trong tình cảnh đó, nhiều đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm đã liên tục hướng trọng tâm về miền Trung, hàng ngàn chuyến xe cứu trợ lăn bánh hướng về các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế … thể hiện lòng đoàn kết “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam

Bài liên quan
Thủ tướng quyết định xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân vùng lũ miền Trung
Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình 1.000 tấn, Quảng Trị 1.000 tấn, Thừa Thiên Huế 1.000 tấn, Quảng Nam 1.000 tấn để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần ‘tương thân tương ái’