“Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới”, bức thư viết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Trí Lâm | 07/08/2016, 19:20

“Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới”, bức thư viết.

Nhận được tin vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh giành được Huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic, ngày7.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Thủ tướng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới”.

Theo Thủ tướng, thành tích mà vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, sự tự hào cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người hâm mộ thể thao cả nước.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.

“Tôi mong toàn Đoàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này” – Thủ tướng viết.

Vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh đã giành 202,5 điểm ở chung kết nội dung 10 métsúng hơi nam, trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt Huy chương vàng Olympic và đồng thời, cũng là người phá kỷlục Olympic.

Ở vòng loại diễn ra trước đó vài tiếng, Hoàng Xuân Vinh giành 581 điểm, xếp thứ 4sau Pang Wei (Trung Quốc) Jin Jong-oh (Hàn Quốc) và Tuzinsky Juraj (Slovakia). Người đồng đội của anh, Trần Quốc Cường chỉ đạt 575 điểm, xếp thứ 26 và bị loại.

Trước đó, tại ASIAD năm 2010, HoàngXuân Vinh để tuột huy chươngvàng ở phút cuối. Khi chỉ còn một lượt bắn, xạ thủ số 1Việt Nam dẫn các đối thủ với khoảng cách 4điểm. Điều này đồng nghĩa với việc anh chỉ cần được 7điểm cho viên đạn cuối cùng là giành huy chươngvàng. Nhưng do tâm lýcăng thẳng, Vinh để súng cướp cò và rơi xuống tận thứ hạng13.

Xạ thủHoàng Xuân Vinh sinh ngày 6.10.1974 tại Sơn Tây, Hà Nội.Anh vào nghiệp bắn súng khi 25 tuổi và đến năm 26 tuổi đã có tấm HCV và phá kỷlục quốc giađể được gọi vào đội tuyển Bắn súngquốc gia Việt Nam

Năm 2001, Vinh giành tấm HCV SEA Games đầu tiên 5 năm sau tham dự ASIAD và giành HCĐ đồng đội. Đến năm 2012 anh đã giành HCV châu Á và giành suất chính thức tham dự Olympic London 2012.

Năm 2014, anh giành HCV Cúp thế giới và phá kỷlục thế giớinội dung súng ngắn hơi nam. Nay thìở tuổi 42, Hoàng Xuân Vinh đã giành HCV Olympic Brazil, trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử nước tagiành HCV ở một kỳ Thế vận hội mùa hè.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh