Chiều 31.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Anh và Ireland

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 01/11/2021, 06:30

Chiều 31.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết, hiện nay có hơn 100.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Anh, Đại đa số đều có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống COVID-19, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Anh.

ttg-tham-kieu-bao.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi tình hình học tập của con em cộng đồng người Việt tại Anh - Ảnh VGP

Thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam, các hội đoàn của người Việt sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động để bảo vệ, tôn vinh giá trị nền văn hoá, bản sắc Việt Nam tại Vương Quốc Anh cũng như nâng cao mối quan hệ, tình đoàn kết giữa hai dân tộc; tiếp tục xúc tiến, quảng bá đầu tư giữa hai nước…

Tại buổi gặp mặt, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh và Ireland bày tỏ vui mừng trước bước phát triển của nước nhà trong suốt thời gian qua. Trong đó có sự quan hệ Việt Nam-Anh cũng được tăng cường, phát triển.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi tới toàn thể cộng đồng ta tại Anh và Ireland lời thăm hỏi và tình cảm ấm áp từ quê nhà.

Thủ tướng biểu dương cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh, dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, đã tham gia tích cực và có nhiều đóng góp thể hiện tinh thần tương thân tương ái hướng về quê hương, nhất là những đóng góp cho hoạt động phòng chống COVID-19 trong nước.

Thủ tướng cũng chia sẻ, với vai trò thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam phải có cam kết mạnh mẽ với chủ đề của Hội nghị COP26, ủng hộ các sáng kiến toàn cầu về ứng phó với biến đổi khí hậu, cho dù chúng ta còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi các nguồn năng lượng phải có lộ trình, bước đi phù hợp với điều kiện, tình hình đất nước, giải quyết vấn đề an sinh xã hội cho người lao động.

Thủ tướng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời, một nguồn lực của cộng đồng dân tộc và nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

"Người Việt Nam, dù ai ở đâu trên Trái Đất này cũng là con Hồng cháu Lạc, phải có trách nhiệm bảo vệ họ khi cần. Chúng ta xác định con người vừa là trung tâm, vừa là chủ thể, là động lực và là mục tiêu cho sự phát triển, mọi người Việt Nam dù trong hay ngoài nước đều được đối xử như vậy", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao phải luôn lắng nghe, chia sẻ, thiết lập các đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của đồng bào, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khi đồng bào gặp khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số để thuận tiện nhất trong việc thực hiện các thủ tục cho bà con.

Tại buổi gặp mặt, nhiều kiến nghị của kiều bào được đưa ra như: tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, cách ly với các nhà đầu tư, cơ quan trong nước tiếp tục tạo điều kiện để các học sinh, sinh viên học tập tốt, phát huy tốt nhất các kiến thức đã được học, cống hiến một phần nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước....

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39
Nhận lời mời của Quốc vương Brunei Darussalam, Chủ tịch ASEAN năm 2021, từ ngày 26-28.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39,

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Anh và Ireland