Thủ tướng Úc Scott Morrison đã mở đầu thông điệp chúc mừng năm mới Nhâm Dần bằng câu chúc bằng tiếng Việt: Chúc mừng năm mới.

Thủ tướng Úc gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt

A.T | 01/02/2022, 07:04

Thủ tướng Úc Scott Morrison đã mở đầu thông điệp chúc mừng năm mới Nhâm Dần bằng câu chúc bằng tiếng Việt: Chúc mừng năm mới.

vietuc.jpg

Trước giao thừa năm Nhâm Dần 2022, Thủ tướng Úc Scott Morrison và lãnh đạo Công đảng đối lập đã gửi lời chúc mừng năm mới với cộng đồng gốc Á và người Việt. Đáng chú ý, trong thông điệp chúc Tết, Morrison còn nói câu chúc bằng tiếng Việt Nam.

Trong năm qua, Úc đã phải thực hiện lệnh phong tỏa rất nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh lây lan. Chính vì vậy, Thủ tướng Morrison bày tỏ sự cảm kích tới những người vì dịch bệnh mà phải sống xa cách người thân.

Tỏ ra am hiểu về văn hóa phương Đông, Thủ tướng Morrison nhấn mạnh: “Chúng ta cùng chào đón năm Nhâm Dần, con vật tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm, sự tự tin và một quyết tâm quyết liệt” vào đúng thời điểm Úc đang khai thông và kết nối lại.

Thủ tướng Morrison cho biết, Tết Nguyên Đán là lễ kỷ niệm được bao phủ với niềm vui và màu sắc và được đón mừng với sự nhiệt tình và lạc quan. Vì thế Thủ tướng Morrison mong mỏi mọi người “hãy đón nhận một năm mới với tinh thần lạc quan nhất và mong rằng Tết Nguyên Đán này là thời điểm mang lại sự tự tin, dũng cảm và mạnh mẽ”.

Khi khởi động Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế vào tháng trước, hai nước hướng đến tăng gấp đôi đầu tư hai chiều, trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau vào năm 2025 và hỗ trợ nhau phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Theo lời của ông Morrison, chiến lược này "sẽ hướng cả hai đối tác hướng tới sự phát triển và thịnh vượng mới, đồng đều và bền vững."

Trong năm 2021, quan hệ kinh tế giữa hai nước đạt được những kết quả ấn tượng, với kim ngạch thương mại hai chiều hiện đã đạt 17,7 tỉ USD, tăng gần 50% so với năm trước.

Về quan hệ văn hóa và xã hội, sự tham gia của cộng đồng người Úc gốc Việt, với số lượng khoảng 450.000 người, vào các hoạt động xã hội, thương mại của Úc và ở một mức độ nhất định, đời sống chính trị đã góp phần định hình bản sắc của nước này là một xã hội đa văn hóa và giúp thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân. Mối quan hệ chặt chẽ hơn cũng được thúc đẩy bởi số lượng sinh viên du học và các hoạt động hợp tác nghiên cứu do hai nước phối hợp, cùng các hoạt động ý nghĩa khác như "chia sẻ kiến thức chuyên môn của Úc về đảm bảo chất lượng, nâng cao năng lực của Việt Nam trong đào tạo nghề".

Hai nước cũng đang làm sâu sắc hơn quan hệ quốc phòng thông qua các chuyến thăm chính thức và đối thoại cấp cao. Tàu chiến Úcthường cập cảng Quốc tế Cam Ranh, một trong những cảng nước sâu ở miền Trung Việt Nam. Vào tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Úc  Morrison và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh quan điểm chung của họ về việc đảm bảo an ninh, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Lãnh đạo Công đảng đối lập nghị sỹ Anthony Albanese cũng gửi lời chúc tới cộng đồng người Việt. Theo ông, Tết Nhâm Dần đại diện cho sự mạnh mẽ, bất khuất và là tinh thần rất phù hợp cho năm nay, khi mà mọi người cần tiếp tục vững vàng để vượt qua đại dịch để bắt đầu quá trình phục hồi và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Nghị sỹ Albanese cũng đánh giá cao thành công của cộng đồng người Việt và khẳng định cộng đồng này đang đóng vai trò giúp Úc trở thành một quốc gia tiên tiến. Nghị sỹ Albanese gửi lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, công việc thành công và phát tài, phát lộc trong năm Nhâm Dần tới mọi người và hy vọng những ngày Tết sẽ là dấu hiệu cho những ngày tháng tốt đẹp hơn sẽ đến với tất cả chúng ta trong tương lai.

Theo VOV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Úc gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt