Hàng thủ khách chơi xuống sức một cách tệ hại ngay từ hiệp đấu đầu tiện, họ liên tục dâng cao để bộ đôi sát thủ Claudecir và Nguyễn Trung Đại Dương xuyên thủng. Quảng Nam cuối cùng cũng giành chiến thắng 2-1

Thua đáng ngờ, Than Quảng Ninh đánh mất cơ hội tranh vương

Chiêu Dương | 10/11/2017, 16:20

Hàng thủ khách chơi xuống sức một cách tệ hại ngay từ hiệp đấu đầu tiện, họ liên tục dâng cao để bộ đôi sát thủ Claudecir và Nguyễn Trung Đại Dương xuyên thủng. Quảng Nam cuối cùng cũng giành chiến thắng 2-1

Đội Hình Ra Sân Của Hai Đội

Quảng Nam:Văn Cường; Văn Học, Mạnh Toàn, Thiago, Văn Phong, Đình Thắng, Huy Hùng, Anh Tuấn, Thanh Trung, Claudecir, Đại Dương
Than QN:Hoài Anh; Văn Khoa, Minh Tùng, Thanh Hào, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Minh Tuấn, Patiyo, Trung Hiếu, Hồng Quân, Dyachenko

Quảng Nam FC muốn đánh bại Than QN để tiếp tục hy vọng vô địch V-League mùa này. Tuy nhiên họ cũng nên biết rằng đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn có 3 điểm chẳng kém gì để để san bằng khoảng cách điểm số với chính họ. Thế nên trận đấu này, mọi thứ là rất khó đoán truóc.

Tính cho đến thời điểm này, cuộc đua vô địch V-League 2017 vẫn rất khó đoán khi có tới 4 đối thủ còn nguyên cơ hội cạnh tranh, trong đó có Quảng Nam và Than QN. Xét về điểm số, Than QN và Hà Nội đang thất thế hơn khi kém FLC Thanh Hóa và Quảng Nam 3 điểm.

Tuy nhiên đội bóng vùng Mỏ lại đang được xem là một ứng cử viên nặng ký với việc luôn có khả năng tạo nên bất ngờ, nhất là khi tâm lý đang là hoàn toàn thoải mái.

Trong khi đó, đối thủ của đội chiều nay là Quảng Nam FC lại chỉ có một con đường là phải thắng để nuôi mộng bá vương. Sức ép ấy chắc chắn khiến họ không dễ dàng chút nào.

Có thể thấy là hàng tấn công của Quảng Nam FC với phong độ tuyệt vời của Claudecir và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương (tên cũ Suleiman) đang khiến mọi hàng thủ phải e ngại.

Họ có thể chơi bóng bổng, bóng sệt, phối hợp tốt với đồng đội và khả năng ghi bàn rất ấn tượng. Tuy nhiên, để vô hiệu hóa bộ đôi này thực tế lại không quá khó khăn và những cầu thủ trẻ HAGL đã chứng mình điều đó một cách rất rõ ràng ở cuộc đối đầu gần đây.

Trong khi đó về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng của Than QN lại tiết lộ rằng ông cũng đã có những phương án để chế ngự sức tấn công của Quảng Nam FC.

Than QN quyết tâm sẽ không để thế trận rơi vào tay đội chủ nhà bởi như thế cơ hội giành phần thắng sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Giữ bóng, kiểm soát thế trận và chia cắt hai tuyến tiền vệ và tiền đạo của Quảng Nam là những lựa chọn rất tốt để ngăn chặn sức công phá của đội bóng này.

Khu trung tuyến sẽ rất nóng bởi chắc chắn hai nhà cầm quân sẽ tập trung binh lực vào đây. Nếu tiền vệ Phan Thanh Hưng không kịp góp mặt trong cuộc thư hùng chiều nay, Quảng Nam FC sẽ chịu thiệt thòi không nhỏ.

Nguyên do là ở quanh vòng tròn trung tâm, Than QN rất mạnh với những cầu thủ đang có phong độ tốt như Trung Hiếu, Hải Huy hay Minh Tuấn. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng xứ Quảng lại đang chơi hiệu quả với “hòn đá tảng” Thiago cùng lối chơi đầy tiểu xảo, mánh khóe.

Chính điều này đã giúp ho hơn người ở trận đấu với SHB Đà Nẵng mới đây và giành chiến thắng rất khó tin.

Về cơ bản, cách vận hành chiến thuật của đôi bên đều tập trung ở hai hành lang. Điểm đến ở những đường chuyền cuối cùng đều hướng về các tiền đạo ngoại binh.

Cho nên, bằng cách nào đi nữa thì cũng phải ngăn bằng được những “họng súng” này. Với Than QN, nhiệm vụ chính chỉ cần là ngăn chặn, bắt chết ngòi nổ Đinh Thanh Trung là làm giảm được tới 50% năng lực tấn công của đội chủ nhà.

Việc còn lại là giải quyết trận đấu sẽ phải dựa vào phong độ tốt của những Minh Tuấn, Patiyo hay Dyachenko, Hải Huy hoặc Xuân Tú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đáng ngờ, Than Quảng Ninh đánh mất cơ hội tranh vương