Ngoài khoản đầu tư gần 1,5 tỷ đồng, Nguyễn Anh Khôi được nhà tài trợ thưởng thêm 69 triệu đồng cho thành tích giành 2 HCV tại giải cờ vua trẻ thế giới.

Kỳ thủ Anh Khôi nhận thưởng từ Dược phẩm Nhất Nhất

Bài PR | 10/11/2017, 16:00

Ngoài khoản đầu tư gần 1,5 tỷ đồng, Nguyễn Anh Khôi được nhà tài trợ thưởng thêm 69 triệu đồng cho thành tích giành 2 HCV tại giải cờ vua trẻ thế giới.

Tại giải đấu diễn ra ở Hersonissos, Hy Lạp, Anh Khôi vượt qua các kỳ thủ lớn tuổi hơn và có elo cao hơn để giành cú đúp HCV ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Kỳ thủ sinh năm 2002 cho biết bản thân cũng bất ngờ với thành tích này bởi hai nội dung này không phải sở trường, trước khi dự giải lại vướng bận việc ôn thi vào lớp 10.

Tài năng cờ vua Nguyễn Anh Khôi chia sẻ tại Lễ trao thưởng

Với thành tích ấn tượng trên, Anh Khôi được nhà tài trợ Dược phẩm Nhất Nhất tặng thưởng 69 triệu đồng, tương đương số tiền em được nhận từ Ban tổ chức. Trước đó, vào cuối năm 2016 kỳ thủ này cũng được nhà tài trợ đầu tư 66.400 USD, tương đương 1,482 tỷ đồng cho hai năm từ 2016 đến 2018 với hi vọng chắp cánh để có bước tiến xa trên làng cờ thế giới.

Bố mẹ Anh Khôi từng phải bán mảnh đất tiết kiệm của gia đình để con theo đuổi đam mê cờ vua. Nhưng giờ với sự hỗ trợ từ Dược phẩm Nhất Nhất và Tổng cục TDTT, vấn đề kinh phí của kỳ thủ nhí sinh năm 2002 phần nào không còn là nỗi lo.

“Dược phẩm Nhất Nhất xin cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những nội dung đã thống nhất trong việc đầu tư, bồi dưỡng cho Anh Khôi phát triển tài năng. Chúng tôi tin tưởng với sự quan tâm của Tổng cục TDTT, sự định hướng của Liên đoàn cờ Việt Nam, sự chăm sóc của gia đình và đồng hành của Nhất Nhất, Anh Khôi sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích mới, làm rạng danh cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế”, dược sĩ Trần Thái Hoàng, Giám đốc điều hành Dược phẩm Nhất Nhất chia sẻ.

Trong năm tới Anh Khôi sẽ được thuê chuyên gia ngoại theo kèm, song song với sự hướng dẫn của thầy Đào Thiên Hải. Kỳ thủ từng vô địch cờ tiêu chuẩn U10 và U12 thế giới cũng sẽ góp mặt ở hàng loạt giải đấu như U14, U16, U18 thế giới, vô địch đồng đội châu Á, các giải mở rộng ở Nga, Hungary....

Trở về từ Hy Lạp, Nguyễn Anh Khôi mang về cho nền thể thao nước nhà 02 HCV

“Được đầu tư và quan tâm, mục tiêu của em là trở thành Đại kiện tướng ngay trong năm 2018”, Anh Khôi chia sẻ về quyết tâm vươn tầm của mình.

Anh Khôi năm nay mới 15 tuổi nhưng đã sở hữu bảng vàng thành tích ấn tượng trong làng cờ vua. Cậu là kỳ thủ nam duy nhất của châu Á và Việt Nam 2 lần vô địch giải cờ vua trẻ thế giới dành cho lứa tuổi U10 và U12. Ngoài ra còn đoạt chức vô địch các lứa tuổi U8, U10, U12, U14 tại các giải vô địch cờ vua trẻ châu Á từ năm 2010 đến năm 2017. Anh Khôi cũng là kỳ thủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam liên tục giành HCV ở các giải vô địch cờ vua trong nước từ năm mới 9 tuổi.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thủ Anh Khôi nhận thưởng từ Dược phẩm Nhất Nhất