Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị Thừa Thiên-Huế sẽ thu hồi khu đất “vàng” đang cho vợ nguyên Phó giám đốc công an tỉnh và công ty TNHH MTV Tiến Đạt thuê.

Thừa Thiên Huế: Thu hồi đất ‘vàng’ cho vợ nguyên Phó giám đốc công an tỉnh thuê

11/10/2019, 13:53

Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị Thừa Thiên-Huế sẽ thu hồi khu đất “vàng” đang cho vợ nguyên Phó giám đốc công an tỉnh và công ty TNHH MTV Tiến Đạt thuê.

Ban Quản lý Khu vực Phát triển đô thị thu hồi khu đất này trước hạn trong hợp đồng - Ảnh: Q.S

Liên quan đến khu đất có ký hiệu CX9 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, đang được cho công ty TNHH MTV Tiến Đạt và bà Lê Thị Hồng Phúc thuê phục vụ cho mục đích triển lãm trưng bày cây xanh, vừa qua ban Quản lý Khu vực Phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên-Huế đã gửi công văn đến các bên liên quan về việc sẽ thu hồi lại khu đất.

Trong công văn gửi đến các bên liên quan về việc thu hồi khu đất do ông Hoàng Tiến Minh (Trưởng ban) ký, Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị ghi rõ khu đất có ký hiệu CX9 thuộc phạm vi các dự án HTKT và dự án đang kêu gọi đầu tư của tỉnh, dự kiến trong năm 2019 sẽ có kế hoạch thực hiện các dự án tại khu đất này. Vì vậy Ban đề nghị Bà Lê Thị Hồng Phúc và công ty Tiến Đạt sắp xếp vị trí mới, di dời toàn bộ công trình khỏi khu đất trước ngày 30.12.2019.

Khu đất vàng nằm trên trục đường chính TP Huế - Ảnh: Q.S

Hợp đồng thuê đất đã ký ban đầu giữa công ty Tiến Đạt với Ban Quản ký Khu vực Phát triển đô thị được ký ngày 5.2.2015. Trong hợp đồng thuê đất ban đầu thống nhất thời hạn thuê đất sẽ là 6 năm, tức là đến hết ngày 30.12.2020. Sau đó nếu tỉnh không có chủ trương thu hồi khu đất để thực hiện dự án, bên thuê đất sẽ được xem xét gia hạn thêm từng năm, tổng thời gian gia hạn không quá 5 năm.

Phần đất của bà Lê Thị Hồng Phúc, vợ cựu sếp công an tỉnh luôn trong tình trạng kín cổng - Ảnh: Q.S

Ông Phan Thiên Định, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết thêm thông tin rằng, khu đất có ký hiệu CX9 nằm trong diện quy hoạch dành cho cây xanh và hiện tại ở đó đang có rất nhiều cây xanh đúng với mục đích quy hoạch, vì vậy về sau nếu có kêu gọi dự án cũng chỉ kêu gọi đầu tư dự án công viên cây xanh.

Từ đầu, bản hợp đồng cho thuê đất giữa Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị Thừa Thiên-Huế và Công ty TNHH MTV Tiến Đạt đã được luật sư nhận định là không rõ ràng, sau đó lại “mọc” ra một phụ lục hợp đồng bất thường cho bên thứ 3 là bà Lê Thị Hồng Phúc vào đồng sử dụng. Đến nay Ban lại ra công văn thu hồi khu đất trước thời hạn trong hợp đồng.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên Huế: Thu hồi đất ‘vàng’ cho vợ nguyên Phó giám đốc công an tỉnh thuê