Hai hôm nay, thông tin đám cưới 40 mâm đầu tiên ở Việt Nam không một chai bia, rượu lan truyền nhanh trên Facebook và nhận được lượt like, bình luận khủng.

Thực hư đám cưới 40 mâm đầu tiên ở Việt Nam không bia rượu sau Nghị định 100/2019?

Phạm Hồng Quân | 12/01/2020, 19:32

Hai hôm nay, thông tin đám cưới 40 mâm đầu tiên ở Việt Nam không một chai bia, rượu lan truyền nhanh trên Facebook và nhận được lượt like, bình luận khủng.

Xem thêm:Sự thật tiệm mát xa PR thổi kèn đẳng cấp thế giới, hỗ trợ trả góp cho sinh viên?

Clip gã trai bắt trộm khỉ con ở chùa Linh Ứng bị đàn khỉ truy đuổi

Clip ô tô bị quệt gãy gương, nữ tài xế truy đuổi và chặn xe buýt chạy ẩu ở Hà Nội

Clip gã trai vờ hết xăng xin tiền mấy năm ở Hà Nội, phóng xe như bay khi bị lật tẩy

Lợi dụng lỗi Ngân hàng Quân đội thanh toán trái phép hơn 200 triệu đồng, đi tù mấy năm?

Tin này được chia sẻ trong nhóm hơn 1,2 triệu thành viên với nội dung như sau:Một tiệc cưới linh đình hơn 40 bàn tiệc vừa được tổ chức tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước nhưng lại không hề có một giọt rượ‎u, bi‎a nào mà thay vào đó là nước ngọt, nước suối đang khiến nhiều người thí‎ch thú và ngạc nhiên.

Thông tin đám cưới không bia rượu gây chú ý trên Facebook.

Nhiều người thích thú với cách tổ chức đám cưới không bia rượu này vì giúp khách tránh bị tai nạn và đóng phạt nặng khi CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Song songđó, một số dân mạng dùng lời lẽ không hay mỉa maichú rể -cô dâu.Họ cho rằng đám cưới nào cũng nên có bia, còn việc uống hay không phụ thuộc khách, đồng thờitrách chú rể - cô dâu tính toán chi li.

Hầu hết thành viên trong nhóm tưởng rằng đám cưới này được tổ chức sau khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ ngày 1.1.2020. Song, sự thật không phải vậy.

Đám cưới không bia rượu đầu tiên ở Bình Phước diễn ra cuối tháng 5.2019 chứ không phải đầu 2020.

Tiệc cưới trêncủa chú rể Lâm Tuấn Anh (25 tuổi) và cô dâu Mỹ Loan (20 tuổi) diễn ra tại ấp Năm Đô, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước hồi cuối tháng 5.2019.

Thời điểm đó, nhiều khách bất ngờ khi lần đầu tiên dự tiệc cưới mà không có bia. Ban đầu nhiều thanh niên và chú trung niên hụt hẫng vì định uống “không say, không về”, nhưng sau khi nhập tiệc thấy cụng ly nước ngọt, nước suối với nhau cũng vui vẻvà ăn ngon miệng hơn nên họ không kêu ca gì.

Ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, tỉnhBình Phước cho biết việc tổ chức đám cưới không đãi rượu bia của gia đình anh LâmTuấn Anh tạo sự an toàn, lành mạnh, giảm được những tác hại xấu do đồ uống có cồn gây ra và giúp ngày vui trọn vẹn hơn. Khi khách uống quá chén có thể gây tai nạn khi lái xe và mâu thuẫn trên bàn tiệc.

Ông Vinh nhấn mạnh, địa phương cũng khuyến khích các hộ gia đình khi tổ chức đám cưới, tiệc tùng hạn chế sử dụng rượu bia. Theo Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, gia đình anh Tuấn Anh thực hiện chủ trương này đầu tiên.

Về chuyện trên, chú rể Tuấn Anh chia sẻ với Tiền Phong: “Lúc đầu cũng có nhiều người không đồng ý, nói ngày trọng đại lớn nhất cuộc đời mà tại sao không đãi bia rượu. Phần vì sợ người này người kia dị nghị chuyện chủ nhà không nhiệt tình đãi khách “đến nơi, đến trốn” phần vì xưa giờ ở đây chẳng ai tổ chức tiệc cưới mà không sử dụng bia hay rượu. Tuy nhiên khi nghe tụi em giải thích về mục đích, mong muốn khách mời đến chung vui trong không khí vui vẻ, thân mật và đặc biệt là đảm bảo mọi người đều tỉnh táo, an toàn cho khách sau khi dự tiệc ra về thì mọi người cũng dần quay sang ủng hộ”.

Trong năm 2020, chắn chắnsẽ xuất hiện nhiều hơn các đám cưới vắng bóng rượu bia vì Nghị định 100/2019 quy định mức xử phạt nặngvới hành vi lái xe sau khi uống đồ có cồn.

Nếu nồng độ cồn trên 0,4 miligam/lít khí thở, người đi xe máy sẽ bị phạt đến 7 triệu đồngvà tước giấy phép lái xe 23 tháng, còn tài xế ô tôđóng phạt 35 triệu đồng và cũng bị tước bằng lái 23 tháng.

Cô dâu nói lờithật lòng với chú rể ở đám cưới khiến nhiều người bật khóc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm:2 nam sinh ngồi khóc vì 2 lý do: Đóng phạt 7 triệu vì uống rượu, mẹ bị gã say rượu tông chết

Clip cô gái mới cưới 1 tuần bị chồng phát hiện đi nhà nghỉ với trai, bố đánh tơi tả

Trọng tài Taqi lại bị fan Việt sỉ vả vì không thổi 11m dù nương tay với Tấn Sinh

Thực hư clip chú rể ôm bạn gái cũ khóc trong đám cưới ở Nam Định?

Clip cô gái Tây Ninh khóc lóc nói bị ba mẹ xích tay chân chở đi bán trinh

Hàng loạt vụ xịt hơi cay cướp tài sản ở TP.HCM đầu 2020 gây hoang mang

Vụ rắn cạp nong cắn chết bé 22 ngày tuổi: Rộ tin rắn thích sữa mẹ

Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa, chủ quán cơm chay 0 đồng bật khóc

Tông ô tô khác, nữ tài xế U60 không trả 31 triệu tiền sửa còn bắt đền vì bị bốc phốt

Clip phụ huynh chửi té tát gã bảo vệ sờ vùng kín phụ nữ trước trường mầm non

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư đám cưới 40 mâm đầu tiên ở Việt Nam không bia rượu sau Nghị định 100/2019?