Mặc dù đã được chính quyền địa phương yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đất đang tranh chấp nhưng ông Xiêu chẳng những không chấp hành mà còn thuê côn đồ đánh người nhà của “đối thủ” phải nhập viện.

Thuê côn đồ đánh người tranh chấp đất

Một Thế Giới | 15/12/2015, 16:19

Mặc dù đã được chính quyền địa phương yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đất đang tranh chấp nhưng ông Xiêu chẳng những không chấp hành mà còn thuê côn đồ đánh người nhà của “đối thủ” phải nhập viện.

Ngày 14.12, ông Đinh Thanh Sơn (SN 1971), ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành (An Giang) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 13.12.
Vào thời điểm đó, ông Lâm Văn Xiêu (SN 1957, ngụ ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa) có dẫn theo 5 người khác gồm 2 người con ruột, 1 con rể và 2 tên côn đồ lạ mặt đến phần đất này và cho máy cày xới tung phần đất đang tranh chấp với ông Sơn. 
Sự việc trở nên căng thẳng khi bà Đinh Thị Hiền (chị ruột ông Sơn) và bà Phan Thu Thảo (vợ ông Sơn) đứng ra ngăn cản gia đình ông Xiêu. Trong lúc cự cãi qua lại, ông Xiêu cùng con rể tên Bình (đang công tác tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang) lao vào đánh bà Hiền té úp mặt xuống ruộng. Trước cảnh chị chồng bị 2 người đàn ông đánh rồi kéo lê trên mặt ruộng, bà Thảo chạy lại giải vây. Nhưng bà Hiền vừa thoát ra ngoài không được bao lâu thì cả nhóm người của ông Xiêu quay sang rượt đánh bà Thảo.
Do thấy nhóm người này quá hung hãn nên người dân và cán bộ ở Trạm Y tế xã Bình Hòa cũng không dám can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi các đối tượng phát hiện bà Thảo nằm bất tỉnh sau cú đá chí mạng của con trai ông Xiêu.
tranh chap dat
Đưa nạn nhân nhập viện
Cũng theo ông Sơn, sáng ngày 11.12, có 1 người tên Huân (tự Huân xóm Chổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Hòa) đến và dùng lời lẽ đe dọa, yêu cầu ông Sơn phải giao lại toàn bộ phần đất đang tranh chấp. Lý do là ông Xiêu đã cho Huân thuê phần đất này để canh tác. Bất bình vì bị người không có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc đe dọa nên ông Sơn đã trình báo với lãnh đạo UBND xã Bình Hòa và Công an xã nhờ can thiệp. 
Chiều cùng ngày, ông Xiêu được UBND xã mời đến làm việc. Sau buổi làm việc, ông này hứa sẽ chừa ra phần đất đang tranh chấp khi cho thuê (diện tích ngang 2m, dài khoảng 100m). Thế nhưng, vào sáng hôm sau, ông Xiêu cùng với 2 người khác, trong đó có Huân lại đến khu vực này khiêu khích bằng cách dọn dẹp cỏ, rác để chuẩn bị cho máy cày xới đất sạ lúa.

Khi ông Sơn điện thoại trình báo UBND xã Bình Hòa thì được trả lời là đã làm việc với ông Xiêu rồi nên sẽ khó có việc đáng tiếc gì xảy ra.

“Tôi không ngờ ông Xiêu quá coi thường pháp luật. Ông ấy đã hứa như vậy rồi mà vẫn còn dẫn theo mấy tên côn đồ đến đây hành hung người thân của tôi. Hiện vợ tôi đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng đau nhức ở phần đầu và hông chưa biết khi nào mới được xuất viện”, ông Sơn lo lắng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Bình Hòa cho rằng, hiện tại chưa thể kết luận được ai đúng, ai sai trong vụ việc xảy ra giữa gia đình ông Sơn với ông Xiêu. Ông Dũng cho biết thêm, vụ tranh chấp đất đai này đã kéo dài 7-8 năm nay do ông Xiêu khởi xướng việc khiếu kiện. Cho rằng ông Sơn đã lấn đất của mình nên ông Xiêu đã gửi đơn đến TAND huyện Châu Thành chờ giải quyết.

Cách nay không lâu, phía tòa án có quyết định tạm hoãn xét xử vụ án vì còn chờ kết quả xác minh của các đơn vị liên quan.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê côn đồ đánh người tranh chấp đất